วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

DITP เจรจาธุรกิจออนไลน์ตลาดสหรัฐฯ คาดสร้างยอดขาย 2,800 ล้านบาท

by Smart SME, 28 มิถุนายน 2563

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจออนไลน์ตลาดสหรัฐฯ คาดมียอดสั่งซื้อภายใน 1 ปี กว่า 89 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2,800 ล้านบาท เผยชิ้นส่วนยานยนต์ไทยมาแรง หลังผู้นำเข้าหาแหล่งนำเข้าใหม่นอกจากจีน ส่วนสินค้าเพื่อสุขภาพ มีความต้องการไม่แพ้กัน เล็งจัดเจรจาต่อ รวมถึงสินค้าอาหาร, ผลไม้ และข้าว

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ ได้รับรายงานผลการจัดกิจกรรม Online Sourcing จากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ ไมอามี สหรัฐฯ ที่จัดกิจกรรมมาแล้วรวม 3 ครั้ง ซึ่งประสบความสำเร็จเกินคาด โดยมีผู้นำเข้าจำนวน 8 ราย มาเจรจาการค้ากับผู้ประกอบการไทย 28 ราย และมีผลการเจรจาการค้า คาดว่าภายใน 1 ปี จะมีการสั่งซื้อสินค้า 89,450,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 2,800 ล้านบาท

สำหรับสินค้าที่ได้มีการนัดหมายเจรจาธุรกิจออนไลน์ในครั้งนี้ ประกอบด้วยชิ้นส่วนยานยนต์ คาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อภายใน 1 ปีสูงสุดถึง 88 ล้านเหรียญสหรัฐ สินค้าเพื่อสุขภาพและสุขอนามัย เช่น ถุงมือยาง วัสดุใช้สิ้นเปลืองในวงการแพทย์ กระดาษชำระ และหน้ากากผ้า เป็นต้น คาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อ 700,000 เหรียญสหรัฐ สินค้ากลุ่มอาหารและอาหารพร้อมรับประทาน คาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อ 500,000 เหรียญสหรัฐ และข้าวคาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อ 250,000 เหรียญสหรัฐ

น.ส.นิธิมา ศิริโภคากิจ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ ไมอามี สหรัฐฯ กล่าวว่า กลุ่มสินค้าชิ้นส่วนยานยนต์ Mando Corporation of America (MCA) ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและผู้ผลิตชิ้นส่วนระบบส่ง กำลัง ระบบขับเคลื่อนและระบบห้าม ล้อ จากเกาหลีใต้ เพื่อป้อนผู้ผลิตยานยนต์ในสหรัฐฯ 10 ล้านคันต่อปี มีความต้องการหาแหล่งนำเข้าจากที่อื่นนอกเหนือจากจีน ได้เจรจากับผู้ส่งออกไทย 5 ราย ตกลงจะมีการซื้อขายภายใน 1 ปี 88 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และหากผู้ส่งออกไทยป้อนสินค้าตามที่ต้องการได้ คาดว่าจะสั่งซื้อเพิ่มขึ้นได้ถึง 101 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี

ส่วนสินค้าเพื่อสุขภาพและสุขอนามัย มีผู้ประกอบการหลายรายมาเจรจาธุรกิจกับผู้ส่งออกไทย ได้แก่ Productos Medicinales SRL จากสาธารณรัฐโดมินิกัน เจรจากับผู้ส่งออกไทย 3 ราย เพื่อซื้อชุดกันเชื้อ ผ้าอ้อมสำเร็จรูป ถุงมือยาง USA Medical & Janitorial LLC เจรจากับผู้ส่งออกไทย 1 ราย สนใจซื้อกระดาษชำระสำหรับครัว และ Maddy’s Print Shop LLC เจรจากับผู้ส่งออกไทย 3 ราย สนใจซื้อสารทำความสะอาดมือ หน้ากากผ้า และกระดาษชำระ ซึ่งถือเป็นสินค้าที่มีโอกาสขยายตัวได้อีก เพราะมีความต้องการใช้เพื่อต่อสู้กับโควิด-19 ซึ่ง สคต. จะมีการจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจอย่างต่อเนื่องในโอกาสต่อไป

สำหรับสินค้าอาหาร Strumba Media LLC ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรายใหญ่ ส่งสินค้าขายในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำในสหรัฐฯ กว่า 15,000 สาขา ได้เจรจากับผู้ส่งออกไทย 6 ราย สนใจที่จะสั่งซื้ออาหารพร้อมรับประทาน และ Blue Roof Brands LLC เจรจากับผู้ส่งออก 4 ราย สนใจนำเข้าผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว อาหารกระป๋อง เพื่อป้อนตลาดกลุ่มฮิสแปนิก ทั้งนี้ ยังมีสินค้าข้าว ที่ Bimnic Inc บริษัทนำเข้า-ส่งออกสัญชาติ โคลอมเบีย ได้เจรจากับผู้ส่งออกไทย 3 ราย และตกลงซื้อข้าวหอมมะลิไทย และข้าวชนิดอื่นๆ

นางขวัญนภา ผิวนิล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ ลอสแองเจลีส สหรัฐฯ กล่าวว่า ได้จัดกิจกรรม Online Business Matching ระหว่างผู้นำเข้าสหรัฐฯ 14 บริษัท และผู้ส่งออกไทย 32 บริษัท เกิดการเจรจาการค้ารวม 38 คู่ มีสินค้าที่ตกลงซื้อขายได้ เช่น อาหารและเครื่องดื่ม อาหารพร้อมรับประทาน อาหารแช่แข็ง ผลไม้ (มังคุด) ผลไม้อบแห้ง ขนมขบเคี้ยว อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องประดับ และอาหารสัตว์เลี้ยง เป็นต้น มีมูลค่ารวมประมาณ 30 ล้านบาท


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line