วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

ไม่ฝืน! Coca-Cola หยุดทำแบรนด์น้ำผลไม้ Odwalla หลังรสนิยมผู้บริโภคเปลี่ยนไป

by Anirut.j, 2 กรกฎาคม 2563

Coca-Cola ประกาศบอกลาเลิกทำแบรนด์น้ำผลไม้ Odwalla หลังพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงตลาดที่มีการแข่งขันสูง

Coca-Cola ออกแถลงการณ์กล่าวถึงเรื่องนี้ว่าบริษัทจะยุติยกเลิกการทำแบรนด์น้ำผลไม้ Odwalla พร้อมทั้งวางแผนที่จะขายรถบรรทุกห้องเย็นจำนวน 230 คัน ที่ใช้ขนส่งเครื่องดื่มออกไปก่อนสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้

การไม่ได้ไปต่อของแบรนด์น้ำผลไม้ Odwalla สะท้อนให้เห็นว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคมีการเปลี่ยนไป โดยเน้นความสะดวกสบาย และซื้ออาหารแปรรูปมากขึ้น ในช่วงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่เพียงเท่านั้น กระแสการตอบรับของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ Odwalla ก็พบว่ามีความนิยมลดลง เพราะว่าการแข่งขันในตลาดน้ำผลไม้มีอัตราสูงขึ้น แม้ว่า Coca-Cola จะมีการปรับตัวแล้วก็ตาม

โฆษกของ Coca-Cola กล่าวกับ The Wall Street Journal ว่าบริษัทเข้าซื้อแบรนด์ Odwalla ในปี 2001 แต่ผลิตภัณฑ์ไม่สามารถทำรายได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยพวกเขาต้องการความรวดเร็ว ดังนั้นการยุติทำแบรนด์ Odwalla จะช่วยให้บริษัทต้นทุนไปใช้โฟกัสกับเรื่องที่ผู้บริโภคต้องการ

ทั้งนี้ การหยุดทำแบรนด์น้ำผลไม้ Odwalla จะส่งผลให้ต้องมีพนักงานจำนวน 300 ราย ที่ต้องถูกปลดออกจากตำแหน่ง

ที่มา: businessinsider


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line