วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

“Sellpy” ร้านขายเสื้อผ้ามือสอง ภายใต้การสนับสนุนของ H&M ขายดีจนต้องเพิ่ม

by Smart SME, 3 กรกฎาคม 2563

H&M เผยร้านขายเสื้อผ้ามือสองในเครืออย่าง Sellpy ประสบความสำเร็จสร้างยอดขายได้ดีจนต้องขยายสาขาเพิ่ม

Sellpy ธุรกิจสตาร์ทอัพขายเสื้อผ้ามือสอง ซึ่งถือกำเนิดในประเทศสวีเดนในปี 2014 แล้วต่อมา H&M เข้าร่วมลงทุนในปี 2015 ปัจจุบันนี้ H&M ถือหุ้นอยู่มากถึง 70% ตอนนี้พบว่าธุรกิจไปได้สวยจนต้องขยายสาขาในสวีเดน และข้ามประเทศไปเปิดสาขาในเยอรมนีเพิ่มด้วย

โดยธุรกิจของ Sellpy ให้บริการตั้งแต่การเข้าไปรับซื้อและประเมินราคาเสื้อผ้า ถึงบ้านของผู้ที่ต้องการขาย จากนั้นนำมาถ่ายรูปและลงขายผ่านช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ www.sellpy.se เมื่อลูกค้าสั่งซื้อก็จะทำการจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้าน

ในเว็บไซต์มีสินค้าให้เลือกตามหมวดหมู่อย่างเสื้อผ้าและรองเท้า และเลือกตามแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Adidas, Nike หรือแม้แต่ของ H&M เองก็มีให้เลือก

Sellpy และ H&M กล่าวว่า ความต้องการสินค้ามือสองในสวีเดนรวมถึงในยุโรปเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้สินค้าใน Sellpy ขายดีจนต้องขยายสาขาเพิ่มในสวีเดน และกำลังจะข้ามไปเปิดสาขาแรกในเยอรมนีภายในปีนี้อีกด้วย

นอกจากร้านซื้อขายเสื้อผ้ามือสองแล้ว H&M ยังปรับกลยุทธ์ตามความต้องการผู้บริโภค ที่ใส่ใจเรื่องต้นทุนและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยการทดลองให้เช่าเสื้อผ้าแนววินเทจ และเครื่องแต่งกายสำหรับไปงานปาร์ตี้ แบบรายครั้งเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่ดีไม่น้อยในกลุ่มชาวสวีเดน

อ้างอิง:

https://www.businessinsider.com/hms-online-second-hand-shop-sellpy-launches-in-germany-2020-6


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line