วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ครม.เศรษฐกิจ เล็งตั้งกองทุนช่วยเหลือ SME อุ้มผู้ประกอบการ

by pakon.p, 7 กรกฎาคม 2563

นายกฯ นัดถกประชุม ครม.เศรษฐกิจ 10 ก.ค.นี้ เตรียมประเมินภาพรวมสถานการณ์เศรษฐกิจ พร้อมเคาะตั้งกองทุนช่วยเหลือ SME หลังผู้ประกอบการเข้าไม่ถึงแหล่งทุน

วันที่ 7 ก.ค.63 น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) จะมีการประชุมในวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 นี้ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เห็นว่าในสถานการณ์ที่เกิดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีความจำเป็นที่ทีมเศรษฐกิจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องมีการหารือร่วมกันมากขึ้น

โดยการประชุม ครม.เศรษฐกิจ ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์นี้ ถือเป็น การประชุมครั้งแรก หลังได้เว้นว่างไปนานนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19

ทั้งนี้ ประเด็นที่คาดว่าจะมีการหารือร่วมกัน ในส่วนของการประเมินภาพรวมสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ และการพิจารณาจัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือ SME เนื่องจากที่ผ่านมาผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังไม่สามารถเข้าถึงโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ หรือซอฟต์โลน ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ โดยสถาบันการเงินยังคงตั้งเงื่อนไขการปล่อยสินเชื่อที่เข้มงวด เนื่องจากเกรงจะเกิดปัญหาหนี้เสีย


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line