วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

กล่องพลาสติกใสใส่อาหาร บรรจุภัณฑ์สารพัดประโยชน์ ตอบโจทย์ผู้ประกอบการยุค 2020

by Smart SME, 14 กรกฎาคม 2563

ไม่ว่าจะไปเดินห้างสรรพสินค้า ย่านถนนคนเดิน หรือแม้แต่ตลาดและร้านอาหารทั่วไป เราก็มักพบเจอกับการนำกล่องพลาสติกใสใส่อาหารมาใช้งานอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการนำกล่องพลาสติกใส่อาหารมาใส่ข้าวราดแกง อาหารตามสั่ง อาหารชุดเซ็ต ขนม ผลไม้ หรือแม้แต่อาหารประเภทน้ำแกง น้ำซุป นั่นก็เพราะว่ากล่องพลาสติกมีราคาไม่แพง แถมปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาขึ้นยังทำให้กล่องพลาสติกใสทนทาน ปลอดภัยต่อผู้บริโภค และยังนำมารีไซเคิลได้ด้วย

WAWAPACK ขอชวนคุณมารู้จักกับกล่องพลาสติกใสใส่อาหารกันให้มากกว่าเดิม ใครที่กำลังลังเลหรือยังตัดสินใจไม่ได้ว่าเราจะเลือกใช้กล่องพลาสติกใส่อาหารดีหรือเปล่า อ่านแล้วอาจช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้นค่ะ

 

 

กล่องพลาสติกใสใส่อาหาร ดียังไง ?

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่ากล่องพลาสติกนั้นสามารถใส่อาหารหรือขนมได้หลากหลาย แทบจะทุกประเภทเลยก็ว่าได้ แต่ข้อดีอื่น ๆ ของมันล่ะ มีอะไรบ้าง ลองมาดูกันได้เลยค่ะ

1. เราสามารถนำกล่องพลาสติกใสใส่อาหารกลับมาใช้ใหม่ได้ผ่านการรีไซเคิล เพราะพลาสติกที่นำมาผลิตเป็นแพ็กเกจจิ้งนั้นนำกลับมาใช้ใหม่ได้เมื่อผ่านกระบวนการรีไซเคิลค่ะ ดังนั้นผู้ประกอบการร้านอาหาร เจ้าของแบรนด์ขนม หรือร้านเบเกอรี่สามารถเลือกใช้ได้อย่างสบายใจแน่นอน

2. การเลือกใช้กล่องพลาสติกทำให้เรามีทางเลือกมากกว่า เพราะกล่องพลาสติกใสสำหรับใส่อาหารนั้นออกแบบมาให้ตอบโจทย์สำหรับการนำไปใส่อาหารประเภทต่าง ๆ อยู่แล้ว ทั้งขนม ผลไม้ ของร้อน ของเย็น ของแห้ง และอาหารที่มีน้ำค่ะ

3. สะดวก รวดเร็ว ให้ผู้บริโภคประหยัดเวลาได้มากกว่า เพราะปัจจุบันกล่องพลาสติกใสใส่อาหารสามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ ตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวก ทันใจ การเลือกใช้แพ็กเกจจิ้งแบบนี้จึงทำให้ร้านอาหาร ร้านค้า ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้นนั่นเอง แต่ก็ต้องอย่าลืมเลือกใช้กล่องพลาสติกที่ระบุว่านำเข้าไมโครเวฟได้ด้วยนะคะ เพราะไม่ใช่พลาสติกทุกชนิดที่จะนำเข้าไมโครเวฟได้อย่างปลอดภัยค่ะ

4. ราคาไม่แพง ทนทาน และเก็บได้นานโดยไม่เสื่อมสภาพ เพราะพลาสติกมีต้นทุนการผลิตที่ถูกกว่า อีกทั้งยังเป็นสารสังเคราะห์ ทำให้มันช่วยประหยัดต้นทุน ซื้อเก็บไว้ได้ครั้งละมาก ๆ เก็บได้นานโดยไม่เสื่อมสภาพหากทำการจัดเก็บอย่างเหมาะสม

5. พลาสติกไม่นำความร้อนและไม่นำไฟฟ้า จึงเป็นมิตรต่อการใส่อาหาร ขนม และยังเป็นมิตรต่อผู้บริโภคอีกด้วย


กล่องพลาสติกใส่อาหาร ใส่อะไรได้บ้าง ?

 


สำหรับคนที่ยังสงสัยว่าเราสามารถนำกล่องพลาสติกใส่อาหารไปใส่อะไรได้บ้างนั้น ลองมาดูแนวทางการนำกล่องพลาสติกไปใช้กันได้เลยค่ะ

● ใส่อาหารแห้งทั่วไป : เป็นประเภทของอาหารที่ได้รับความนิยมที่สุดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการนำกล่องพลาสติกไปใส่ข้าวราดแกง อาหารตามสั่ง ซูชิ ซาซิมิ อาหารประเภทของทอด หรือผัด เป็นต้น โดยกล่องพลาสติกใสที่นิยมใช้ใส่อาหารประเภทนี้ก็คือกล่องสี่เหลี่ยมแบบ 1 ช่องขึ้นไป ขึ้นอยู่กับประเภทของอาหาร

● ใส่ผลไม้ : กล่องพลาสติกสามารถนำไปใส่ผลไม้ได้ด้วยนะคะ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเรามักพบได้ตามห้างสรรพสินค้าที่มีการนำผลไม้มาขายแยก โดยนำใส่กล่องพลาสติก จัดเป็นชุด ๆ เช่น บลูเบอร์รี่ กีวี สตรอเบอร์รี่ หรือผลไม้หั่นชิ้นพร้อมรับประทาน ก็มักนำมาบรรจุในกล่องพลาสติกเช่นกัน โดยกล่องที่นิยมใช้ใส่ผลไม้จำเป็นกล่องสี่เหลี่ยมค่ะ

● ใส่สลัด : เดี๋ยวนี้สลัดมิกซ์หรือสลัดบาร์ตามห้างหรือร้านขายสลัดรายย่อยต่างหันมาใช้กล่องพลาสติกใสใส่อาหารกันมากขึ้น เพราะสะดวก แถมยังมีกล่องพลาสติกเซฟตี้ซีลมาให้เลือกใช้ กล่องพลาสติกที่นิยมนำมาใส่สลัดก็คือกล่องพลาสติกทรงกลม ขนาดกลางขึ้นไป และกล่องพลาสติกเซฟตี้ซีลค่ะ

● ใส่ซุปหรืออาหารต้ม : นอกจากการนำกล่องพลาสติกใสใส่อาหารมาใส่อาหารแห้งแล้ว อาหารที่มีน้ำประเภทต้ม ๆ ซุป ๆ ก็สามารถนำมาใส่ได้เหมือนกันนะคะ ปัจจุบันร้านอาหารหลายร้านนิยมใส่น้ำซุปในกล่องพลาสติกทรงกลม ยิ่งเป็นกล่องพลาสติกเซฟตี้ซีลยิ่งใส่ได้มั่นใจ

● ใส่ขนมเบเกอรี่ : แน่นอนว่าขนมเบเกอรี่ก็สามารถนำมาใส่ในกล่องพลาสติกใสใส่อาหารได้ ไม่ว่าจะเป็นเค้ก มาการอง ครัวซองค์ หรือเบเกอรี่อื่น ๆ กล่องที่ได้รับความนิยมก็มีทั้งกล่องพลาสติกสี่เหลี่ยมและทรงกลม

● ใส่ขนมหวานแบบไทย ๆ : งานขนมไทยก็มาเพราะกล่องพลาสติกใสใส่อาหารสามารถใช้ใส่ขนมไทยได้สวยงามเนื่องจากความใสของพลาสติกทำให้เราสามารถโชว์รูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ของขนมไทยได้อย่างเต็มที่ จะใช้กล่องพลาสติกบรรจุขนมไปเลยหรือวางรองด้วยใบตองก่อนสัก 1 ชั้นก็ดูดี ช่วยเพิ่มมูลค่าได้อย่างมาก

จะเห็นว่ากล่องพลาสติกใส่อาหารนั้นนำมาใส่อาหารได้ทุกประเภทจริง ๆ ค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกกล่องดีไซน์แบบไหนให้เหมาะกับสินค้าของเราที่สุด

ต้องการกล่องพลาสติกใสใส่อาหาร WAWAPACK มีตัวเลือกให้คุณ !

ร้านค้า ร้านอาหาร หรือเจ้าของแบรนด์คนไหนกำลังมองหากล่องพลาสติกใสใส่อาหารที่มีแบบให้เลือกเยอะ มีกล่องพลาสติกเซฟตี้ซีล หรือมีกล่องพลาสติกที่เหมาะกับอาหารหรือขนมของเราอยู่ล่ะก็ WAWAPACK มีตัวเลือกให้คุณค่ะ ลองเข้ามาเลือกชมสินค้าของเราก่อนได้ ( คลิก https://www.wawapack.com/plastic-packaging/box-plastic-food ) รับรองมีแบบให้เลือกเยอะ การันตีกล่องพลาสติกคุณภาพดี ราคาถูก จัดส่งเร็ว แถมยังสั่งซื้อได้แบบไม่มีขั้นต่ำอีกด้วยค่ะ

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line