วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2567

KFC โชว์ความล้ำใช้เทคโนโลยี “3D Bioprinting” พัฒนาเนื้อไก่ออกมาสู่เมนูในอนาคต

by Anirut.j, 20 กรกฎาคม 2563

แม้ว่าความเคลื่อนไหวของ KFC ในประเทศไทยจะถูกพูดถึงกันในเรื่องการขายแฟรนไชส์จำนวน 200 สาขาของ Restaurants Development Co. ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุปออกมาว่าสุดท้ายจะเป็นเช่นไร

แต่อีกด้านหนึ่งของธุรกิจ KFC เตรียมสร้างความฮือฮาให้กับอุตสาหกรรมอาหาร เมื่อพวกเขาเตรียมที่จะนำเทคโนโลยี 3D Bioprinting เข้ามาพัฒนา และผลิตเนื้อไก่ ที่คาดการณ์ว่าจะเป็นเทรนด์ในอนาคตข้างหน้า โดย KFC ในรัสเซียประเดิมตั้งเป้าที่จะผลิต “นักเก็ตไก่” รายแรกของโลกที่มาจากห้องปฏิบัติการ

 

 

เป็นที่น่าสังเกตว่ากระบวนการใช้เทคโนโลยี 3D Bioprinting ของ KFC ในรัสเซีย ระบุว่าเป็นกระบวนการพิมพ์ทางชีวภาพที่มาจากการใช้วัตถุดิบเนื้อสัตว์ นั่นหมายความว่า “นักเก็ตไก่” ที่ออกมานั่นจะไม่ใช่มังสวิรัติอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ KFC ยังการันตีอีกว่าเนื้อไก่ที่ออกมาจะต้องมีรสชาติ เนื้อ รูปลักษณ์ที่ใกล้เคียงกับไก่ต้นตำรับให้มากที่สุด โดยกระบวนการผลิตจะเป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัท 3D Bioprinting Solutions ที่จะเป็นผู้จัดหารเซลล์ไก่ วัตถุดิบที่คัดสรรค์จากพืช ส่วนทาง KFC จะจัดหาเครื่องเทศปรุงรส เมื่อทั้งสองมารวมกันจะได้เนื้อไก่ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของ KFC ออกมา

ด้าน Yusef Khesuani ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท 3D Bioprinting Solutions กล่าวว่าเทคโนโลยี 3D Bioprinting ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการการแพทย์ และตอนนี้ก็กำลังได้รับความนิยมในวงการอาหารเช่นกัน การพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวอย่างรวดเร็วจะทำให้เราสามารถใช้ 3D-print พิมพ์ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ออกมาได้มากขึ้น และเราหวังว่าเทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ KFC เปิดตัวผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ที่ผลิตจากเซลล์ได้เร็วขึ้น

ทั้งนี้ KFC ของรัสเซีย เตรียมจะทดลองการผลิตเนื้อไก่จากเทคโนโลยี 3D Bioprinting Solutions ในขั้นตอนสุดท้ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของ 2020 และต้องมาดูกันว่าสุดท้ายการทดลองในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่

ที่มา: theverge


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line