วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

งานวิจัยเผย “เด็กโต” แพร่โควิด-19 ได้มากเท่าผู้ใหญ่

by Smart SME, 21 กรกฎาคม 2563

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐฯ เผยแพร่งานวิจัยล่าสุดผ่านวารสารโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ (Emerging Infectious Diseases) ซึ่งระบุว่าเด็กอายุระหว่าง 10-19 ปี สามารถแพร่กระจายโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในครัวเรือนได้มากเท่าผู้ใหญ่

คณะนักวิจัยจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลีใต้ (KCDC) ได้วิเคราะห์รายงานผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิด 59,073 ราย ของผู้ป่วยโรคโควิด-19 จำนวน 5,706 ราย ในเกาหลีใต้ระหว่างวันที่ 20 ม.ค.-27 มี.ค. และพบว่าร้อยละ 11.8 ของผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดภายในครัวเรือน 10,592 ราย ป่วยด้วยโรคโควิด-19 โดยอัตราการติดเชื้อของผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดกับเด็กสูงกว่าผู้ใหญ่ ขณะร้อยละ 1.9 ของผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดนอกครัวเรือน 48,481 ราย ป่วยโรคโควิด-19

คณะนักวิจัยยังพบอัตราการป่วยโรคโควิด-19 สูงสุดที่ร้อยละ 18.6 ในกลุ่มผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดภายในครัวเรือนของเด็กวัยเรียน และอัตราการป่วยต่ำสุดที่ร้อยละ 5.3 ในกลุ่มผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดภายในครัวเรือนของเด็กอายุ 0-9 ปี ในช่วงปิดภาคเรียน

“อัตราการป่วยของผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดกับเด็กนั้นสูงกว่าผู้ใหญ่ ความเสี่ยงเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงการแพร่ระบาดในระยะลดผลกระทบ (mitigation) และอาจอธิบายลักษณะการเปลี่ยนแปลงของการระบาดในช่วงปิดภาคเรียนได้”

อ้างอิง:

https://www.xinhuathai.com/high/123829_20200720


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line