วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

แอร์เอเชียชี้แจงปัญหาตั๋วบุฟเฟต์ หลังพบข้อร้องเรียนจากลูกค้าเรื่องการใช้งาน

by Anirut.j, 22 กรกฎาคม 2563

สายการบินแอร์เอเชีย สร้างความฮือฮาด้วยการทำการตลาดตั๋วบินแบบบุฟเฟต์ “บินทั่วไทยไม่อั้น” ในราคาเพียง 2,990 บาท สำหรับการเดินทางทุกเส้นทางภายในประเทศ เพื่อช่วยส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทยทั่วทุกภูมิภาค โดยเริ่มจำหน่ายวันที่ 29 มิถุนายน ถึง 5 กรกฎาคม 2563 ระยะเวลาแลกเที่ยวบิน ตั้งเเต่ 29 มิถุนายน-26 พฤศจิกายน 2563 เพื่อเดินทางตั้งเเต่ 20 กรกฎาคม ถึง 17 ธันวาคม 2563

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงช่วงเวลาเปิดจอง ผู้โดยสารต้องพบกับปัญหาการใช้บริการจนมีการร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียลมีเดียถึงความไม่สะดวก ซึ่งล่าสุดทางแอร์เอเชียได้ออกมาชึ้แจง และบอกวิธีการแก้ไขปัญหา ดังต่อไปนี้

1. สำหรับผู้โดยสารที่ประสบปัญหา “ไม่สามารถจองเที่ยวบินในวันเดิมได้ เนื่องจากระบบแจ้งว่าท่านได้ทำการจองในวันดังกล่าวไปแล้วนั้น” (You've already booked a flight with the same date or a flight departing from the same city. Please choose another city or date)

ทางแอร์เอเชีย พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารในการแก้ไขการจองดังกล่าว โดยท่านสามารถส่งรายละเอียด (ชื่อ-นามสกุลภาษาอังกฤษ, อีเมล, วันเดินทาง และเส้นทาง) มาได้ที่ https://forms.gle/wdg44qyKRC4jkhRQ8 ซึงขอสงวนสิทธิ์ดำเนินการเเก้ไขกรณีปลดล็อควันเดินทางเพื่อการสำรองที่นั่งใหม่เท่านั้น ทางแอร์เอเชียจะทำการตอบกลับผ่านทางอีเมลภายใน 3 วันทำการ หรือติดต่อผ่านเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสาร ณ ท่าอากาศยานที่แอร์เอเชียให้บริการ

อย่างไรก็ตาม แอร์เอเชียขอแนะนำให้ผู้โดยสารตรวจสอบให้แน่ใจว่าท่านจะสามารถดำเนินการชำระเงินภายใต้เงื่อนไขระยะเวลาที่กำหนด ก่อนกดปุ่ม “เลือกซื้อ” ที่หน้าการชำระเงิน เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้น

2. สำหรับกรณี “การยกเลิกเที่ยวบิน” หรือ “เปลี่ยนเเปลงเวลาการให้บริการ โดยเร็วกว่ากำหนดการเดินทางเดิม 45 นาที หรือช้ากว่ากำหนดการเดิม 60 นาที” สายการบินฯ มีมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสาร โดยให้สามารถเลือกเที่ยวบินใหม่ในเส้นทางเดิมได้ผ่าน AVA ทั้งนี้ สามารถเลือกระยะเวลาเดินทางได้ถึง 31 ต.ค. 2563

 


หรือเก็บวงเงินไว้ใช้สำหรับการเดินทางครั้งหน้า(Credit Account) จองภายใน 730 วัน

 

 

3. กรณีที่ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกอื่นๆ จากตั๋วบินบุฟเฟต์ สามารถส่งเรื่องมาที่ [email protected] ซึ่งทางแอร์เอเซียได้เพิ่มจำนวนพนักงานเพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารให้รวดเร็วยิ่งขึ้น


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line