วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2567

Uniqlo ปิด 9 สาขาในเกาหลีใต้ หลังถูกคว่ำบาตรไม่ซื้อสินค้าจากข้อพิพาทที่ยังไม่ได้ข้อยุติ

by Anirut.j, 5 สิงหาคม 2563

แบรนด์แฟชั่นค้าปลีก Uniqlo จากญี่ปุ่นประกาศปิดสาขา 9 แห่งในเกาหลีใต้ หลังจากธุรกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ รวมถึงปัญหาด้านการค้าที่ยังหาข้อยุติไม่ได้ระหว่างสองประเทศ

เกาหลีใต้ถือเป็นตลาดที่สำคัญของ Uniqlo ที่สามารถทำรายได้ให้กับธุรกิจอย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่ด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ที่อยู่ในระดับตึงเครียดมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปีที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายสินค้าของ Uniqlo อย่างหนัก เนื่องจากมีการคว่ำบาตรจากชาวเกาหลีใต้ที่ร่วมกันไม่สนับสนุนซื้อสินค้าที่มาจากญี่ปุ่น

การปิดสาขา 9 แห่งของ Uniqlo ส่งผลให้จำนวนสาขาที่มีอยู่ในเกาหลีใต้จะลดลงเหลือ 174 สาขา (ข้อมูล ณ เดือนสิงหาคม 2020) จากเดิมในปี 2019 ที่มี 187 สาขา

ด้าน Fast Retailing Group บริษัทแม่ของ Uniqlo กล่าวว่าการตัดสินใจปิดสาขาขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของร้านค้าที่ไม่ตอบสนองต่อการสร้างยอดขายให้กับธุรกิจ โดยตอนนี้แบรนด์แฟชั่นหลายรายเริ่มมุ่งการดำเนินงานไปในส่วนของดิจิทัล ซึ่งร้านค้าที่เปิดใหม่ของ Uniqlo ในเดือนกันยายนนี้จะเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการนำร้านค้าออนไลน์เข้ามาอยู่ด้วย

ที่มา:koreaherald, MK


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line