วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

อยากจับคู่ธุรกิจไปโต CLMV ไม่ควรพลาดงาน Smart SME Expo 2020

by Smart SME, 5 สิงหาคม 2563

ปัจจุบัน CLMV ถือเป็นกลุ่มประเทศที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติจำนวนมาก รวมถึงเป็นกลุ่มประเทศส่งออกที่น่าจับตามองของไทย เพราะมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงมากเมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยของโลก มีคนวัยทำงานรวมกันกว่า 60% และมีแนวโน้มจะคงการเติบโตแบบนี้ต่อไปอีกหลายปี

โดยเฉพาะธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร-เครื่องดื่ม บริการ รวมไปถึงสินค้ากลุ่มความงาม ของไทยใน CLMV ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากกำลังซื้อของประชากรที่เพิ่มขึ้น บวกกับ CLMV มีความคล้ายกับไทยทั้งในด้านลักษณะสังคม วัฒนธรรม รวมถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ทำให้ผู้ประกอบการไทยสามารถพัฒนาธุรกิจและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในตลาดกลุ่มนี้ได้ดี

ทั้งวิกฤต COVID-19 ยังเป็นตัวเร่งโอกาสของธุรกิจดิจิทัล ทำให้สินค้าแบรนด์ไทยหลายประเภทได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการไทยจึงควรเร่งปรับกลยุทธ์ช่องทางการขาย ทั้งออนไลน์ อย่าง Facebook ที่นิยมใช้กันในเมียนมา และกัมพูชา รวมถึงการหา Trader หรือพันธมิตรทางธุรกิจที่มีสำนักงานอยู่ใน CLMV เนื่องจากการเติบโตของอีคอมเมิร์ช และออนไลน์เดลิเวอรี่ ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่ชอบรอสินค้านานๆ ซึ่งไทยเองก็มีข้อได้เปรียบเรื่องทำเลที่ตั้ง ทำให้การขนส่ง และโลจิสติกส์มีต้นทุนต่ำ และยังมีการเปิดการค้าเสรี (FTA) ในสินค้าหลายรายการ ทำให้กลุ่มประเทศ CLMV เป็นตลาดที่มีโอกาสอย่างมากของ SMEs ไทย

สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร-เครื่องดื่ม บริการ รวมไปถึงสินค้ากลุ่มความงาม ที่ต้องการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) เพื่อหาพาร์ทเนอร์กลุ่มประเทศ CLMV ไม่ควรพลาดงาน Smart SME Expo 2020 ระหว่างวันที่ 29 ต.ค.-1 พ.ย. 63 ฮอลล์ 9-10 อิมแพ็คเมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด New Normal Together #ชี้ช่องรวย #ที่เดียวจบพบทางรวย

มหกรรมธุรกิจ SMEs ประจำปี ที่จะช่วยต่อยอดความสำเร็จให้ผู้ประกอบการไทยแบบรอบด้าน ตอบโจทย์กลุ่ม SMEs ทุกธุรกิจ กับ 300 บูธ จากภาคเอกชน สตาร์ทอัพ หน่วยงานรัฐ และสถาบันการเงินชั้นนำ ที่จะมาเสริมแกร่งให้ SMEs ก้าวไปอย่างยั่งยืนด้วยกันบนความปกติวิถีใหม่ (New Normal Together)

No Cash At All มางานนี้ไม่ต้องใช้เงินสด พลิกโฉมธุรกรรมการเงินเตรียมพร้อมผู้ประกอบการไทยสู่ยุค Cashless Society กับการชำระเงินผ่านระบบคิวอาร์โค้ด (QR Code) ตลอดทั้งงาน

ลงทะเบียนเข้างานได้ที่ https://expo.smartsme.co.th/register/index.php

ส่วนธุรกิจไหนที่มีโซลูชั่นเพื่อ SMEs สามารถมาร่วมออกบูธได้
ติดต่อ 086 314 1482
E-Mail : [email protected]
https://expo.smartsme.co.th


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line