วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

“บางจาก” บอกลาร้านสะดวกซื้อ SPAR พร้อมดึง Top Daily กับ Family Mart เข้ามาแทนที่

by Anirut.j, 17 สิงหาคม 2563

“บางจาก” ผู้ให้บริการน้ำมันในประเทศไทย ถอดร้านสะดวกซื้อ SPAR ออกจากปั๊มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมแทนที่ด้วย Top Daily กับ Family Mart

รายงานข่าวระบุว่า บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ถอดร้านสะดวกซื้อ SPAR และ SPAR Express ออกตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม 2563 เพื่อเปิดทางให้กับบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด ฟู้ด รีเทล จำกัด เข้ามาประกอบกิจการร้านสะดวกซื้อแทนที่ผ่านร้าน Top Daily กับ Family Mart

ย้อนกลับไปในปี 2559 บางจากได้ทุ่มงบประมาณมูลค่า 3,000 ล้านบาท ซื้อแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อ SPAR จากประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยตั้งเป้าขยาย 300 สาขา ภายในปี 2563 เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ของตัวเองเหมือนกับผู้ให้บริการรายอื่น ๆ ในตลาด

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าร้าน SPAR ยังไม่ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคดีเท่าที่ควรจึงทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น โดยเปิดทางให้ Top Daily กับ Family Mart เข้ามาแทนที่ ซึ่งมีการนำร่องไปแล้วบางสาขา เช่น Top Daily ในสาขาบางจาก รามอินทรา กม.7 ,สาขาบางจาก ราชพฤกษ์ ,สาขาบางจาก บางบัวทอง รวมถึงร้าน Family Mart ที่นำร่องสาขาใน จ.พระนครศรีอยุธยา, อ้อมน้อย เป็นต้น


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

SmartSME Line