วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

Marks & Spencer เตรียมปลดพนักงาน 7,000 คน ในอีก 3 เดือนข้างหน้า

by Anirut.j, 24 สิงหาคม 2563

Marks & Spencer แบรนด์ค้าปลีกจากอังกฤษเตรียมปลดพนักงาน 7,000 ตำแหน่ง ภายในอีก 3 เดือนข้างหน้า ทั้งในส่วนของพนักงานร้านค้า และพนักงานด้านการจัดการ

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สร้างความกระจ่างเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงด้านการค้า เห็นได้จากยอดขายเสื้อผ้า และเครื่องใช้ภายในบ้านที่อยู่ในระดับต่ำของปี 2019 แม้ว่ายอดขายผ่านช่องทางออนไลน์จะแข็งแกร่งขึ้นมาก็ตาม ดังนั้น Marks & Spencer จำเป็นต้องมีการปรับกลยุทธ์ของธุรกิจเพื่อสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

คำแถลงของ M&S เผยว่าองค์กรต้องสร้างความยืดหยุ่นในการทำงาน โดยพนักงานจะถูกปลดคิดเป็น 10% ของพนักงานทั้งหมด ทั้งในรูปแบบการสมัครใจ และเกษียณอายุก่อนกำหนด อาจจะเร็วไปหากจะคาดการณ์ว่ายอดขายสินค้าหลังโควิด-19 จะออกมาเป็นอย่างไร แต่เราต้องดำเนินการเพื่อสะท้อนถึงความเปลี่ยนแปลง

ในส่วนของร้านค้าปลีก จะเห็นได้ว่าในช่วงของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีการบริหารจัดการแสดงถึงความยืดหยุ่น และประสิทธิภาพการทำงานที่ต้องการผลลัพธ์มากขึ้น โดยพนักงานต้องทำงานหลายหน้าที่ และย้ายแผนกไปทั้งในส่วนอาหาร,เสื้อผ้า และอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน

อย่างไรก็ตาม ยอดขายสินค้ารวมทั้งเสื้อผ้า และอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน กลับได้รับผลกระทบหนักยอดขายลดลง 29.9% ในช่วง 8 สัปดาห์แรกที่ร้านค้ากลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เช่นเดียวกับยอดขายหน้าร้านที่ลดลง 47.9% ส่วนยอดขายออนไลน์ เติบโต 39.2%

ด้าน Steve Rowe ประธาน M&S กล่าวว่าพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป หลังจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 โดยหน้าร้านจะไม่มีความหมายอีกต่อไป เพราะผู้บริโภคหัสไปซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่ผ่านมา M&S ประกาศว่ามีหน้าร้าน และสำนักงานใหญ่ 950 แห่งที่มีความเสี่ยงจากการปรับโครงสร้างในครั้งนี้ของบริษัท

ที่มา: bbc


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line