วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ชินโซะ อาเบะ นายกฯ ญี่ปุ่นเตรียมลาออกจากตำแหน่งจากปัญหาด้านสุขภาพ

by Anirut.j, 28 สิงหาคม 2563

ชินโซะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เตรียมประกาศก้าวลงจากตำแหน่งผู้นำประเทศ ท่ามกลางการคาดเดาว่าเจ้าตัวมีปัญหาด้านสุขภาพ

รายงานข่าวจากประเทศญี่ปุ่น คาดการณ์ว่า ชินโซะ อาเบะ จะแถลงข่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นอีกในไม่ช้านี้ หลังดำรงตำแหน่งมายาวนานถึง 2,799 วัน ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นที่ครองตำแหน่งติดต่อกันยาวนานที่สุด

สุขภาพของอาเบะกลายเป็นประเด็นถูกพูดถึงอย่างแพร่หลาย นับตั้งแต่เข้าตรวจที่โรงพยาบาล Keio University ในกรุงโตเกียวเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา ก่อนจะเข้าไปรับฟังผลเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม

อาเบะ เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นครั้งแรกในปี 2007 แต่ทำงานได้เพียง 1 ปีก็ต้องประกาศลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมีอาการป่วยเป็นโรคลำไส้อักเสบ

ทั้งนี้ กระแสข่าวเตรียมลาออกของอาเบะ ส่งผลกระทบไปยังพรรค Liberal Democratic Party ที่ต้องหาผู้มารับช่วงต่อในตำแหน่งนี้

ที่มา: japantimes


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line