วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

Unicharm พร้อมส่งออกหน้ากากอนามัยไปต่างแดน รวมไทย หลังในญี่ปุ่นมีใช้พอแล้ว

by Anirut.j, 2 กันยายน 2563

Unicharm ผู้ผลิตหน้ากากอนามัยรายใหญ่จากญี่ปุ่นวางแผนที่จะส่งออกหน้ากากอนามัยไปยังประเทศในเอเชียมากขึ้น หลังความต้องการสินค้าในญี่ปุ่นถูกตอบสนองอย่างเพียงพอแล้ว

Unicharm ตั้งเป้าว่าต้นปี 2021 บริษัทจะส่งออกหน้ากากอนามัยจำนวน 20 ล้านชิ้นต่อเดือน กระจายไปยังอินเดีย อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และไทย รวมถึงมีแผนที่จะเพิ่มการส่งออกต่อไปในอนาคต

ด้าน Takahisa Takahara ซีอีโอ Unicharm กล่าวว่ามูลค่าการส่งออกจะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับความต้องการสินค้าในญี่ปุ่น โดยเรามีความเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยของกระบวนการผลิต และมีความพร้อมที่จะส่งออกหน้ากากอนามัย

นอกจากนี้ Unicharm มีแผนทดลองขายหน้ากากอนามัยในจีน, ไต้หวัน และเวียดนาม ซึ่งเป็นครั้งแรกที่บริษัทจะขับเคลื่อนไปสู่สเกลการส่งออกที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น โดยซีอีโอ Unicharm ขอให้ลูกค้ามั่นใจว่าสินค้า "made in Japan” การันตีเรื่องของคุณภาพอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ Unicharm ปรับกระบวนการผลิตภายในประเทศ โดยเร่งผลิต 24 ชั่วโมงตลอดทั้งวัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งบริษัทสามารถผลิตหน้ากากอนามัยได้ถึง 120 ล้านชิ้นต่อเดือนเพิ่มขึ้น 3 เท่า และมีแผนเพิ่มการผลิตสูงขึ้นไปอีกให้สอดรับกับฤดูหนาวที่ผู้คนเสี่ยงเป็นไข้หวัด รวมถึงแนวโน้มการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่

ที่มา: asia.nikkei


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line