วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

หลักฐานที่ต้องใช้ ก่อนยื่นขอสินเชื่อกับธนาคาร

by Smart SME, 3 กันยายน 2563

ภายในงาน Smart SME Expo 2020 ได้รวบรวมสถาบันทางการเงินชั้นนำในภาครัฐและเอกชน มาให้บริการ สินเชื่อ ดอกเบี้ยต่ำพิเศษ ซึ่งแต่ละที่ก็จะมีโปรโมชันที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการในสภาวะเช่นนี้ สิ่งหนึ่งของผู้ประกอบการที่ต้องจัดเตรียมก็คือ หลักฐานของเราเอง เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถยื่นขอสินเชื่อได้รวดเร็วขึ้น เราจึงขอแบ่งกลุ่มและรวบรวมหลักฐานที่ต้องใช้ของผู้ประกอบการเอง ออกเป็น 4 กลุ่มหลักๆ ดังนี้

1. หลักฐานของตัวเอง
ข้อมูลหลักฐานของผู้ประกอบการเอง ไม่ว่าจะจดทะเบียนในรูปแบบไหน จะเป็นการค้า หรือนิติบุคคล ต่างก็ต้องเตรียมหลักฐานเกี่ยวกับ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาบัตรข้าราชการ,รัฐวิสาหกิจ สำหรับใครที่แต่งงานและจดทะเบียนสมรส ก็อย่างลืม สำเนาหลักฐานการสมรส ด้วย อีกส่วนหนึ่งก็คือ สำเนาทะเบียนบ้าน ส่วนใครที่มีการเปลี่ยนชื่อ สกุล อันนี้ก็ต้องเป็นอีกหลักฐานหนึ่งที่ต้องสำเนามาให้เรียบร้อย บางทีอาจจะต้องให้แต่ละคนตรวจเครดิตบูโรด้วย แต่บางที่อาจจะมีบริการตรวจเครดิตบูโรให้

2. หลักฐานบริษัท
อันนี้สำคัญในแค่ของการเป็นนิติบุคคล ต้องเตรียมหนังสือรับรอง หนังสือบริคณห์สนธิ ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุเพียงแค่ 60-90 วัน แล้วแต่ธนาคาร

3. งบการเงิน
ส่วนสำคัญของการอนุมัติ นอกจากเครดิตบูโรของผู้กู้แล้ว ส่วนหนึ่งก็มาจากบัญชีรายรับรายจ่าย หลักฐานทางการเงิน หรือ Statement ย้อนหลัง 6 เดือน รวมถึงหลักฐานการชำระภาษี

4. ข้อมูลเกี่ยวกับกิจการ
กลุ่มสุดท้ายนี้ จะเป็นกลุ่มที่ผู้ประกอบการจะต้องแสดงก็คือ แผนที่ตั้งกิจการทั้งหลาย หลักฐานต่างๆ ที่แสดงว่ากิจการตั้งที่ไหน เป็นกิจการประเภทใด เพื่อเวลาขอสินเชื่อ เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบได้รวดเร็วขึ้น แต่ส่วนนี้สุดท้าย เจ้าหน้าที่ธนาคารเองก็จะต้องเข้าไปตรวจเยี่ยมกิจการก่อนการอนุมัติสินเชื่ออยู่ดี

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการบริการอื่น ๆ และสิทธิพิเศษอีกมากมาย สำหรับ SMEs ท่านใดที่สนใจ สามารถมาพบกันที่ได้งาน Smart SME Expo 2020 ปีนี้จัดขึ้นระหว่าง 29 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน 2563 ฮอลล์ 9-10 อิมแพ็คเมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด New Normal Together #ชี้ช่องรวย #ที่เดียวจบพบทางรวย

'มางานนี้มีโอกาสแมชชิ่งธุรกิจไปโตในประเทศ CLMV'

ลงทะเบียนเข้างานได้ที่ https://expo.smartsme.co.th/register/index.php

ส่วนธุรกิจไหนที่มีโซลูชั่นเพื่อ SMEs สามารถมาร่วมออกบูธได้ที่

094 915 4624

086 314 1482

E-Mail : [email protected]
https://expo.smartsme.co.th


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line