วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

CP เดินหน้าต่อเนื่องจับมือบริษัทเกาหลีใต้นำรถยนต์ไฟฟ้ามาขนส่งสินค้า

by Anirut.j, 17 กันยายน 2563

กลุ่มซีพี ออลล์ จับมือกับ Hyundai Glovis บริษัทจากเกาหลีใต้ พัฒนาระบบขนส่งโลจิสติกส์ โดยการนำรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาขนสินค้าไปยังร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven เพื่อลดการปล่อยมลพิษทำลายสิ่งแวดล้อม

การลงนามเซ็น MOU ทั้งสองบริษัทจะเริ่มนำร่องโครงการภายในปี 2563 ด้วยการใช้รถบรรทุกที่มีระบบไฟฟ้าเข้ามาขนส่งสินค้ากระจายไปยังร้าน 7-Eleven ทั่วประเทศที่อยู่ภายใต้การบริหารของกลุ่มซีพี ออลล์ นั่นหมายความว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่มีการนำรถบรรทุกไฟฟ้าเข้ามาใช้ในระบบโลจิสติกส์ของประเทศไทย

การลงนามที่เกิดขึ้นมีนายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ เข้าร่วมเซ็น MOU กับ Kim Jung-hoon ประธานบริษัท Hyundai Glovis ซึ่งแถลงการณ์บริษัทจากเกาหลีใต้รายนี้กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการเปิดตลาดด้านโลจิสติกส์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมเสริมศักยภาพของธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ขณะที่ ซีพี กรุ๊ป ถือเป็นบริษัทชั้นนำอันดับ 1 ของประเทศไทย โดยดำเนินธุรกิจหลากหลายไม่ว่าจะเป็น อาหาร, การสื่อสาร และสื่อ ซึ่งมียอดขายต่อปีประมาณ 62,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จาก 21 ประเทศ หรือคิดเป็น 10% ของ GDP ประเทศไทย

ที่มา: koreaherald


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line