วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2567

สายการบิน ANA ของญี่ปุ่นขอให้พนักงานลาออกด้วยความสมัครใจ เพื่อลดค่าใช้จ่าย 30%

by Anirut.j, 8 ตุลาคม 2563

สายการบิน All Nippon Airways ของญี่ปุ่นเสนอให้พนักงานลาออกด้วยความสมัครใจ เพื่อปรับลดค่าใช้จ่ายลง หลังจากธุรกิจต้องเผชิญกับการเดินทางทั่วโลกที่มีความต้องการลดลง

สายการบิน All Nippon Airways ถือเป็นสายการบินขนาดใหญ่ของญี่ปุ่น มีการหารือกับสหภาพแรงงานในเรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับการจ่ายค่าชดเชยให้กับพนักงานประมาณ 15,000 คน ที่ต้องถูกเลิกจ้าง ซึ่งสามารถลดต้นทุนให้กับธุรกิจได้ถึง 30%

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้รายได้ของสายการบินลดลง แม้ว่าจะมีการขออนุมัติเงินกู้ 1 ล้านล้านเยน (9.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ช่วยให้ ANA กลับมาไปอยู่ในสถานะที่ดีขึ้น เนื่องจากความต้องการเดินทางของผู้คนอ่อนตัวลง

ด้าน ANA Holding บริษัทแม่ของสายการบิน All Nippon Airways มีผลประกอบการขาดทุนสุทธิ 108.8 พันล้านเยน ในช่วงเดือนเมษายน-มิถุนายน และลดโบนัสพนักงานครึ่งหนึ่งในช่วงฤดูร้อน และบริษัทก็ออกมายืนยันว่าจะไม่มีโบนัสในช่วงฤดูหนาวที่กำลังมาถึง

การปรับลดต้นทุนดังกล่าวยังไม่เพียงพอต่อการไหลออกของกระแสเงินสด ดังนั้น ANA จำเป็นต้องมีการปรับโครงสร้างธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น การขายอุปกรณ์, การรวมเส้นทางการบินภายในประเทศ โดยใช้สนามบิน Haneda ใน Tokyo และสนามบิน Itami ใน Osaka รวมถึงลดขนาดพื้นที่สำนักงาน

ทั้งนี้ การปรับลดค่าใช้จ่ายดังกล่าวถือว่าเป็นการเกิดขึ้นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่ส่งผลกระทบต่อพนักงานโดยตรง อีกทั้งยังมีการลดค่าใช้จ่ายในเรื่องอื่น ๆ อีก เช่น กิจกรรมพัฒนาอาชีพแก่พนักงาน

ที่มา: asia.nikkei

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line