วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

เปิดตัว “แฟรนไชส์กาแฟ ส.มวยไทย” รสชาติเป็นเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ศิลปะแม่ไม้มวย ต่อยอดสู่ธุรกิจสร้างอาชีพยั่งยืน

by Smart SME, 26 ตุลาคม 2563

ภายหลังจากการประกาศเปิดตัวในฐานะแฟรนไชส์กาแฟน้องใหม่อย่างอลังการไปได้ไม่นาน ในนาม “แฟรนไชส์กาแฟ ส.มวยไทย” ปรากฎว่าได้รับความสนใจและเสียงตอบรับเป็นอย่างมาก ด้วยเพราะมีจุดเด่นของการนำเอาศิลปะมวยไทยมาออกแบบ และตกแต่งร้าน พร้อมนำเอาแม่ไม้มวยไทยในท่วงท่าต่างๆมาวาดลงแก้ว และผลิตภัณฑ์ต่างๆที่วางจำหน่ายภายในร้าน ทำให้แฟรนไชส์กาแฟแบรนด์นี้ เป็นที่กล่าวถึงอย่างมากที

 

 

คุณสมาน บุญยอ ประธานบริษัทในเครือ สมาน บิสซิเนส กรุ๊ป กล่าวถึงที่มาของแนวคิดธุรกิจนี้ว่า ภายหลังจากประสบความสำเร็จจากธุรกิจเสื้อยืดการ์เม้นท์แล้ว ก็มีโอกาสเข้ามาสัมผัสกับวงการมวยไทย เริ่มตั้งแต่การได้เป็นผู้สนับสนุนรายการมวย ได้ขึ้นเวทีถอดมงคลให้นักมวย สู่การเป็นหัวหน้าค่าย จนในที่สุดก็ได้เป็นเจ้าของค่ายมวย โดยส่วนตัวอยู่วงการมวยมา 4 ปี การเปิดตัวแฟรนไชส์กาแฟ ส.มวยไทย นี้เกิดจากแนวคิดการต่อยอดธุรกิจ โดยมีทีมงานช่วยคิด ด้วยการมองดูอัตลักษณ์ของตน อีกทั้งได้รับการสนับสนุนจากพี่ๆ น้องๆใกล้ชิดและพี่น้องสื่อมวลชนจนออกมาเป็น กาแฟ ส.มวยไทย ในที่สุด

“ก่อนจะเริ่มต้นธุรกิจนี้ทีมงานของเราได้ออกสำรวจตลาดด้วยการไปดูงานต่างๆ ไปดูโรงคั่วกาแฟ ตามแหล่งเพาะปลูกกาแฟทั่วทุกภูมิภาค แม้วัตถุดิบจะมีอยู่มากมาย แต่ทั้งหมดอยู่ที่แนวคิดของคุณว่าจะเดินไปในแนวทางไหน ทุกอย่างอยู่ที่การฝึกฝน เริ่มต้นที่บันไดขั้น 1 ด้วยกันทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะหยุดยืนอยู่กับที่ หรือจะต่อยอดเพื่อก้าวเดินต่อ”

 


“คุณสมาน” บอกว่า ทุกครั้งที่ชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทย สิ่งแรกที่เขาเหล่านั้นตั้งใจและพุ่งเป้าก็คือ การมาดูมวยไทย ดังนั้น การเปิดร้านกาแฟผ่านแบรนด์สินค้าที่มีอัตลักษณ์ของกีฬามวยไทย ไม่ว่าจะเป็น กางเกงมวย นวม เสื้อ แก้วกาแฟสัญลักษณ์แม่ไม้มวยไทย จึงกลายเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมาก

จุดขายของกาแฟ ส.มวยไทย คือ รสชาติกาแฟเข้มข้นกลมกล่อมจากเมล็ดพันธุ์กาแฟเกรดพรีเมี่ยม ที่คัดสรรมาเป็นพิเศษและยังมีกาแฟ 4 In 1 ที่สำหรับผู้ที่รักสุขภาพ ด้วยมีส่วนผสมที่ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล ครีมเทียมจากถั่วเหลืองจึงปราศจากไขมันทรานส์ พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์เป็น 3 ยอดนักมวยดัง ได้แก่ รถถัง จิตรเมืองนนท์, ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์ และ แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย

ทั้งนี้ รูปแบบการทำธุรกิจแบ่งเป็น 2 รูปแบบ 
1.กาแฟปรุงสำเร็จชนิดผงเกรดพรีเมี่ยม แบบซอง มี 2 รสชาติ ได้แก่
-เรดคอฟฟี่ซองสีแดง มีรสชาติเข้มกลมกล่อมเตะปาก โดยมี แสงมณี นักมวยจากค่าย ส.กาแฟมวยไทย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์
-บลูคอฟฟี่ซองสีน้ำเงิน มีรสชาตินุ่มอร่อยต่อยปาก โดยมี ตะวันฉาย นักมวยค่าย ช.ไทยเศรษฐ์ ที่ดูตี๋หล่อ แต่ต่อยหนัก

“จุดเด่นของแบรนด์ “กาแฟ ส. มวยไทย” ชนิดผงปรุงสำเร็จ คือ เน้นสุขภาพ ใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล ใช้ครีมเทียมจากถั่วเหลือง ซึ่งเป็นครีมปราศจากไขมันทรานส์ ให้ความหอมมัน กลมกล่อม และยังมีสารสกัดจากธรรมชาติหลายชนิดที่ดีต่อสุขภาพ ผสมกับกาแฟอาราบิก้าคั่วบดละเอียดคุณภาพเกรดพรีเมี่ยม ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักและหัวใจสำคัญของการสร้างแบรนด์และทำการตลาด ในราคาขายปลีกซองละ 10 บาท โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้วเมื่อเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา ณ ร้านค้าปลีกและห้างสรรพสินค้าทั่วไป” และปั้มน้ำมัน PT แม็กซ์การ์ด ทั่วประเทศ

2.กาแฟสด แบรนด์ ส.มวยไทย คอฟฟี่ แอนด์ คาเฟ่ โดยมี รถถัง จิตรเมืองนนท์ จากค่ายจิตร์เมืองนนท์มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยเปิดสาขาต้นแบบที่แรกไปเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2563 ณ ตลาดสำเพ็ง 2

 


ทั้งนี้ กาแฟสดและเครื่องดื่มอื่นๆ ของ “ส.มวยไทย คอฟฟี่ แอนด์ คาเฟ่” เป็นสูตรเฉพาะที่คิดค้นให้มีรสชาติเฉพาะเป็นเอกลักษณ์กลมกล่อมไม่เหมือนใคร ด้วยการคิดค้นพัฒนาวัตถุดิบและสูตรกาแฟให้มีรสชาติกลมกล่อม อร่อยตรงใจคนไทยที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น พร้อมทั้งการบริการที่สะอาดได้มาตรฐาน การออกแบบร้านที่ดึงเอาเอกลักษณ์ของมวยไทยมาผสมผสานกับกาแฟได้อย่างลงตัวและน่าสนใจ ในราคาและผู้บริโภคเอื้อมถึง

“กาแฟ ส.มวยไทย” เรามีจำหน่ายแล้ว เราจะมีรถฟู้ดทรัคกาแฟ ส.มวยไทย ออกไปตามแต่ละภูมิภาคด้วย และคาดว่าในช่วงต้นปีหน้า เราจะออกผลิตภัณฑ์ในรูปแบบกาแฟกระป๋องอีกด้วย” 

 


สำหรับในงาน Smart SME Expo 2020 แฟรนไชส์ ส.มวยไทย เปิดโอกาสให้ผู้สนใจสามารถเป็นเจ้าของร้านกาแฟได้ง่ายๆ กับแคมเปญพิเศษ ได้แก่

1.เริ่มต้นลงทุนเริ่มต้นที่ 89,999 บาท สิ่งที่จะได้รับ ได้แก่ อุปกรณ์การขายแบบครบชุด ไม่ว่าจะเป็น เครื่องชงกาแฟ ชงได้ประมาณ 300 แก้วต่อวัน

2.เริ่มต้นลงทุนที่ 300,000 บาท สิ่งที่จะได้รับ คือ อุปกรณ์ครบชุด ไม่รวมค่าตกแต่งร้าน โดยมีทีมงานช่วยออกแบบพร้อมสำรวจสถานที่ทำเลเพื่อประเมินราคาให้ ทั้งนี้ ขนาดร้านขึ้นอยู่กับทำเลของผู้ลงทุนเอง

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่าน Call Center ได้ที่เบอร์ 094-789-1419 หรือพบกันในงาน Smart SME Expo 2020 ที่ บูธ G1 โซน Star Area ในวันที่ 29 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 นี้ โดยนอกจากแฟรนไชส์กาแฟ ส.มวยไทย แล้ว คุณยังจะได้พบกับ แฟรนไชส์เฮียหมานข้าวมันไก่ และแฟรนไชส์สมานการ์เม้นท์ อีกด้วย ดังนั้นแล้ว จึงไม่ควรพลาดงานนี้อย่างยิ่ง


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line