วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

พาชมบูธ บสย. ทำความรู้จักกับ 4 ผู้ประกอบการธุรกิจที่ได้รับวงเงินค้ำประกัน

by Anirut.j, 30 ตุลาคม 2563

ภายในงาน Smart SME EXPO 2020 ได้มีเหล่าสถาบันทางการเงินมาร่วมออกบูธ เพื่อให้บริการกับผู้ที่มาเยี่ยมชมงาน และอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองได้มาขอสินเชื่อ หรือขอวงเงินค้ำประกัน เพื่อนำไปดำเนินงานในขั้นตอนต่อไป

เช่นเดียวกับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ที่ได้มาร่วมงาน Smart SME EXPO มาตลอด สำหรับงานในปีนี้ได้เตรียมวงเงินค้ำประกันไว้มากถึง 77,000 ล้านบาท เพื่อร่วมกับธนาคารของทั้งภาครัฐ และเอกชนเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ โดยหน้าที่ของ บสย. คือช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุน จัดเตรียมโครงการช่วยเหลือตั้งแต่รายเล็กวงเงิน 10,000 บาท จนถึงรายใหญ่ 100 ล้านบาท ครอบคลุมทั้งรายใหญ่-รายย่อย หรือผู้ที่กำลังจะเริ่มต้นทำธุรกิจ

นอกจากนี้ บสย. ยังนำกลุ่มตัวอย่างผู้ประกอบการที่ค้ำประกันให้จำนวน 4 ราย มาแนะนำธุรกิจภายในบูธ ซึ่งแต่ละรายล้วนมีเรื่องราวที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

หจก.โรงคั่วกาแฟ

หจก.โรงคั่วกาแฟ ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายเมล็ดกาแฟ/เครื่องดื่มร้อนเย็น/ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ภายใต้ Brand “โรงคั่วกาแฟ Coffee Factory” ซึ่งก่อตั้งในปี 2554 ภายใต้จิตวิญญาณของทางสายกลาง แรงบันดาลใจจากปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพล ที่สามารถเปลี่ยนชีวิตของผู้คนในภาคเหนือไปตลอดกาล

 

 

สำหรับ บสย. เข้าไปค้ำวงเงินประกัน 3,300,000 บาท

หจก.เคทีพี กรุ๊ป

หจก.เคทีพี กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจจำหน่ายเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายที่ผลิตจากผ้าไทยภายใต้ Brand “นุชบา” ซึ่งผลิตภัณฑ์ได้รับเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน จังหวัดอำนาจเจริญ และได้นำผ้าไปให้กลุ่มรัฐวิสาหกิจในจังหวัดอำนาจเจริญเป็นผู้ผลิตตัดเย็บ

 

 

สำหรับ บสย. เข้าไปค้ำวงเงินประกัน 1,000,000 บาท

บจก.สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป

บจก.สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์พ่วงคอมพิวเตอร์ เน้นดีไซน์ และฟังก์ชั่นการใช้งานภายใต้ Brand anitech โดยผลิตภัณฑ์สะท้อนถึงความใส่ใจในทุดรายละเอียด เป็นจุดแข็งที่ไม่ซ้ำใคร ซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจแบบบูรณาการในแนวดิ่งที่ครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบเทคโนโลยี การพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงการผลิตสินค้าด้วยตนเอง

 

 

แนวทางดังกล่าวช่วยให้บริษัทรับรู้ถึงความคิดเห็นของลูกค้า ซึ่งยิ่งทำให้เรามองเห็นถึงรายละเอียดมากยิ่งขึ้นในเรื่องการพัฒนาสินค้า การวางแผน และให้บริการลูกค้าต่อไป

สำหรับ บสย. เข้าไปค้ำวงเงินประกัน 85,000,000 บาท

บจก.ทรอปิคานา ออยล์

บจก.ทรอปิคานา ออยล์ ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายน้ำมะพร้าว ผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ทำจากมะพร้าว ภายใต้ Brand “ทรอปิคานา ออยล์” สำหรับจุดเริ่มต้นของธุรกิจเกิดจากครอบครัวชาวสวนมะพร้าวเล็ก ๆ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งได้พัฒนาพันธุ์มะพร้าว และกรรมวิธีผลิตน้ำมะพร้าวสกัดเย็นที่มีคุณภาพจากฟาร์ม Organic จากกลุ่มน้ำตาปีจนปัจจุบันส่งออกไปมากกว่า 15 ประเทศทั่วโลก

 

 

สำหรับ บสย. เข้าไปค้ำวงเงินประกัน 25,200,000 บาท


ทั้งนี้ ขอเชิญทุกท่านมาร่วมงาน Smart SME EXPO 2020 รวมสุดยอดธุรกิจแห่งปี New Normal Together #ที่เดียวจบพบทางรวย วันที่ 29 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายนนี้ ณ ฮอลล์ 9-10 อิมแพ็คเมืองทองธานี


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line