วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

สุดปัง! Smart SME Expo 2020 จับคู่ธุรกิจ! ตัวเล็กคุยตรงเจ้าใหญ่ ขยายตลาดใน-ต่างประเทศ

by Pagon.p, 30 ตุลาคม 2563

ผู้ประกอบการรายย่อย คอนเฟิร์ม! Smart SME Expo 2020 กิจกรรมเด็ด! Business Matching โอกาสทอง SME ตัวเล็ก จับคู่ธุรกิจ คุยตรง Buyer เจ้าใหญ่ ต่อยอดขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ

ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดในงาน Smart SME Expo 2020 กับกิจกรรม Business Matching หรือเจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการให้ขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งบรรยากาศของกิจกรรมเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งผู้ประกอบการรายใหญ่ Buyer และบรรดารายย่อย Seller ที่มาพบปะพูดคุยเพื่อขยายความมือร่วมธุรกิจ

 

 

คุณธรรมสรณ์ จิวะรังสรรค์ และ พท.ภ.พท.ว.รังษิยา จิวะรังสรรค์ จิวะรังสรรค์ เจ้าของแบรนด์ กู๊ดแกนิค Goodganic หนึ่งในผู้ประกอบการรายย่อย ที่ได้มาเข้าร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจ เปิดเผยว่า กู๊ดแกนิค เป็นสินค้าสุขภาพเจาะตลาดผู้สูงวัย โดยสมุนไพรและการแพทย์แผนไทย มีโปรดักต์ทั้งหมด 6 ชนิด สินค้าเด่นคือยาสีฟันสมุนไพรออร์แกนิคสำหรับแปรงฟันและฟันปลอม ครีมบำรุงผิหน้าและผิวกาย รวมทั้งสบู่สมุนไพร

 

 

เจ้าของแบรนด์ กู๊ดแกนิค เล่าว่า เหตุผลที่เข้ามาร่วม Business Matching เนื่องจากทางแบรนด์กำลังมุ่นเน้นกลยุทธ์ทางด้านการตลาด มี Buyer รายใหญ่หลายเจ้าที่เหมาะกับสินค้าของแบรนด์ ที่ผ่านมามีสินค้าบางตัวที่ขายผ่านรายใหญ่อยู่แล้ว ซึ่งการมาพูดคุยครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่จะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตัวอื่นตามเข้าไป

โดยในงานนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับ Buyer รายใหญ่จากทั้งในไทยและต่างประเทศ อาทิ พีที แม็กซ์มาร์ท , CJ Express, Top Supermarket, Thailandmall และคู่ค้าที่เป็นกลุ่มธุรกิจกระจายสินค้าจากกัมพูชาอีก 2 เจ้า ซึ่งเบื้องต้นการเจรจาเป็นไปด้วยดี เนื่องจากสินค้าผู้สูงวัยเป็นเทรนด์ที่มีโอกาส แนวโน้มดีจากนี้และในระยะยาว

 

 

นอกจากนี้ที่สำคัญคือ การเจราจาครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีในการส่งออกไปยังต่างประเทศ ที่ผ่านมาแบรนด์มีความพร้อมสูงเนื่องจากได้ทำการตลาดในประเทศมาอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ก็ไม่ได้รับผลกระทบมากนักในเรื่องยอดขายด้วยการมีฐานที่มั่นคงในประเทศ

“ณ เวลานี้เมื่อฐานในประเทศมั่นคงแล้วก็พร้อมที่จะส่งออก มองว่าคู่ค้าจากต่างชาติที่มาเจรจาครั้งนี้ก็มีความพร้อมเช่นกันเพราะหากว่าติดปัญหาเรื่องโควิด-19 เขาคงไม่มาแมชชิ่งครั้งนี้” เจ้าของแบรนด์ กู๊ดแกนิค กล่าว

สุดท้ายคุณธรรมสรณ์ จิวะรังสรรค์ และ พท.ภ.พท.ว.รังษิยา กล่าวว่า Business Matching หรือเจรจาจับคู่ธุรกิจถือเป็นโอกาสสำคัญของผู้ประกอบการ เพราะมีการรวม Buyer รายใหญ่ไว้ให้ เพื่อให้ SME รายย่อยได้ใช้เป็นเวทีเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพของตนเอง และเป็นช่องทางในการขยายตลาด เพิ่มยอดขาย ให้ธุรกิจได้ประสบความสำเร็จต่อไป


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line