วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

จบตำนาน 162 ปี! ห้างฯโรบินสันสิงคโปร์ประกาศปิดตัว หลังลูกค้าลดลง พร้อมไปซื้อออนไลน์มากขึ้น

by Anirut.j, 2 พฤศจิกายน 2563

ห้างสรรพสินค้าโรบินสันในสิงคโปร์มีอันต้องปิดตัวลงหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ปิดตำนานการดำเนินธุรกิจมามากกว่า 162 ปี

ห้างสรรพสินค้าโรบินสันในสิงคโปร์ถูกดำเนินงานโดยกลุ่ม UAE-based Al Futtaim Group บริษัทจากประเทศสหรัฐฯอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งนอกจากมีธุรกิจห้างสรรพสินค้าแล้ว ยังมีแบรนด์แฟชั่นอื่น ๆ ควบคู่ไปกับธุรกิจ Marks & Spencers ที่อยู่ในสิงคโปร์

ด้าน Danny Lim ผู้จัดการอาวุโส กล่าวว่าการตัดสินใจในเรื่องนี้เป็นผลมาจากความต้องการเดินห้างสรรพสินค้าของผู้บริโภคที่ลดน้อยลง โดยบริษัทรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าจะมีความท้าทายในอุตสาหกรรมก็ตาม ซึ่งห้างโรบินสันมีความมุ่งหวังที่จะสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปจึงเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว รวมถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยิ่งทำให้ความท้าทายของธุรกิจแย่ลงไปอีก

“เรามีความสุขกับความสำเร็จมานานหลายปี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันได้เปิดให้บริการในสิงคโปร์ ผมอยากขอบคุณความทุ่มเทของทีมงาน และลูกค้าที่ให้การตอบรับเรื่อยมา” Danny Lim กล่าว

ขณะที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อผู้ค้าปลีกทั่วทุกมุมโลก โดยแนวโน้มการซื้อสินค้าก็มีเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน ด้วยการหันไปซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับตามรายงานของ Business Times ที่ระบุผลประกอบการในช่วง 6 ปีหลังสุดของบริษัทพบว่ามียอดขายลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยย้อนกลับไปในปี 2014 ธุรกิจมียอดขายอยู่ที่ 257.3 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ แต่ในปี 2018 ยอดขายกลับลดลงเหลือเพียง 153.8 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์เท่านั้น

ทั้งนี้ การประกาศปิดตัวให้บริการของห้างสรรพสินค้าในสิงคโปร์ ถือว่าเป็นช่วงสัปดาห์ของความไม่แน่นอนของธุรกิจค้าปลีก เพราะก่อนหน้านี้ห้างสรรพสินค้า Tokyu ก็ได้ประกาศเตรียมที่จะปิดให้บริการในช่วงปลายเดือนมกราคม 2021

ที่มา: insideretail


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line