วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ไม่เสี่ยง! ธุรกิจร้านค้าทั่วสหรัฐฯ ปิดชั่วคราว พร้อมรับเหตุวุ่นวาย ที่จะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้ง

by Smart SME, 5 พฤศจิกายน 2563

แม้ว่าการเลือกตั้งสหรัฐฯ กำลังเข้าใกล้บทสรุปเข้ามาแล้วว่าใครจะได้เป็นประธานาธิบดีคนต่อไปของสหรัฐฯ ซึ่งขณะนี้คะแนนของโจ ไบเดน นำโดนัลด์ ทรัมป์ อยู่ ซึ่งอีกในไม่ช้าเราก็จะได้รู้ผลอย่างไม่เป็นทางการออกมา

ถึงการเลือกตั้งจะจบลง แต่ก็มีหลายฝ่ายออกมาคาดการณ์ถึงเหตุการณ์ความวุ่นวาย ตลอดจนเหตุจลาจลที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในเมืองสำคัญของสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในศูนย์กลางย่านการค้า ซึ่งมีร้านค้าจำนวนมากที่พร้อมใจกันปิดร้านเพื่อหนีความไม่สงบที่อาจจะเกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว

โดยในประเด็นนี้สื่อของสหรัฐฯ ได้ออกมารายงานข่าวเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัว รายงานว่าเหล่าบรรดาร้านค้านในย่านแมนฮัตตัน เริ่มนำแผ่นไม้อัดมาปิดประตู และหน้าต่างของร้าน สอดคล้องกับสำนักข่าวนิวยอร์กโพสต์ ที่ระบุว่า ร้านค้าในย่านเชลซี ไม่ว่าจะเป็น Staples, Ann Taylor และ Bed Bath & Beyond ต่างนำแผ่นไม้มาปิดร้านเพื่อป้องกันการลักขโมยสินค้า อีกทั้ง ร้านที่อยู่ใกล้เคียง เช่น ร้าน Argo Tea และภัตตาคาร Rosa Mexicana ที่บรอดเวย์ ต่างปิดทำการชั่วคราว

นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์สินค้าแฟชั่นหรูที่สายช้อปรู้จักกันดี อย่าง Chanel, Dior และ Fendi ต่างก็มีวิธีป้องกันไปอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น

ในส่วนของเรื่องความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองนิวยอร์กได้จับตาจุดเลือกตั้ง 1,201 แห่งทั่วเมือง รวมถึงโรงเรียนรัฐฯ และหน่วยเลือกตั้งอื่น ๆ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรงที่อาจจะไม่สงบเกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเคยมีบทเรียนมาแล้วก่อนหน้านี้จากการประท้วงต่อต้านการเหยียดผิว (Black Lives Matters) ที่เหตุการณ์ได้บานปลายไปทั่วเมืองนิวยอร์ก

เช่นเดียวกับวิธีป้องกันของร้านค้า หากสังเกตดี ๆ จะพบว่าส่วนใหญ่จะใช้ไม้มาปิดประตู และหน้าต่าง ซึ่งเหล่าผู้ทำธุรกิจต่างลงความเห็นแล้วว่าเป็นวิธีการที่ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line