วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

แม่ค้าอาหารทะเล ซึม! ยอดขายทรุดหนักหลังโควิด-19 ระบาดซ้ำ

by Pagon.p, 25 ธันวาคม 2563

อย่าตื่นตะหนก! แม่ค้าอาหารทะเล จ.มหาสารคาม เดือดร้อนหนัก ยอดขายลดวูบ 70% หลังโควิด-19 ระบาดซ้ำ เผย คนกลัวไม่กล้าซื้อ ยันกุ้งที่นำมาขายไม่ได้มาจากจ.สมุทรสาคร ปลอดภัย 100%

สืบเนื่องจากการระบาดโควิด-19 รอบใหม่ ที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ได้ขยายวงกว้างไปยังจังหวัดอื่นมากกว่า 28 จังหวัดขณะนี้ ได้ส่งผลกระทบผู้ค้าอาหารทะเลเป็นวงกว้าง เช่นเดียวกับที่ตลาดสดเทศบาลตำบลแวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม พบว่า บรรยากาศการค้าขายอาหารทะเลในตลาดเงียบเหงา มาก เนื่องจากประชาชนเกิดความหวั่นวิตกการปนเปื้อนเชื้อโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดจากพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร อาจติดมากับอาหารทะเลได้ ทำให้ยอดขายลดลงอย่างมาก

นางศุภมาล วารีศรี แม่ค้าร้านจำหน่ายอาหารทะเล ในตลาดสดเทศบาลตำบลแวงน่าง กล่าวว่า ตนขายอาหารทะเลมา 8 ปีแล้ว ที่ผ่านมา ตั้งแต่มีโครงการคนละครึ่งก็ขายดีมาตลอด กระทั่งมีข่าวการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ตลาดกลางกุ้ง จ.สมุทรสาคร ทำให้ร้านค้าตนได้รับผลกระทบอย่างมาก ยอดขายลดลงกว่า 70% ซึ่งเป็นมาประมาณ 2-3 วันแล้ว

อยากบอกให้ทราบว่า กุ้งที่ตนรับมา ไม่ได้มาจากพื้นที่ที่มีการระบาด เพราะพื้นที่ตรงนั้นถูกสั่งปิดไปแล้ว ไม่มีการซื้อขาย อีกทั้งตนและครอบครัวไม่เคยเดินทางไปซื้ออาหารทะเลที่ตลาดดังกล่าว อาหารทะเลที่ขายรับมามาจากต้นทางปลอดภัย จึงอยากให้ลูกค้ามั่นใจว่าอาหารที่ร้านตนนั้นปลอดภัยแน่นอน 100% ขณะนี้ราคาอาหารทะเลที่ขายก็อยู่ในราคาปกติ ไม่มีการปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด

ส่วนทางด้าน นพ.ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นพ.สสจ.มหาสารคาม วอนประชาชนติดตามข่าวจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เท่านั้น ย้ำอาหารทะเลรับประทานปลอดภัยถ้าปรุงสุก ขณะที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้ และขอให้ติดตามข่าวสารจากเพจ COVID-19 มหาสารคาม และเฟซบุ๊กสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคามเท่านั้น


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line