วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

เนสกาแฟ ปั้นโมเดลร้านกาแฟสด หนุนคนไทยเป็น SMEs มือโปร ในคอนเซปต์ ‘ลงทุนต่ำ กำไรดี’

by Smart SME, 29 ธันวาคม 2563

ด้วยเทรนด์การดื่มกาแฟนอกบ้านของคนไทยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ๆ ที่เริ่มดื่มกาแฟตั้งแต่อายุน้อยลง จากข้อมูลของ Euromonitor ระบุว่า ประเทศไทยมีการบริโภคกาแฟเฉลี่ย 300 แก้วต่อคนต่อปี ขณะที่คนญี่ปุ่นดื่มกาแฟเฉลี่ย 400 แก้วต่อคนต่อปี ส่วนคนในยุโรปดื่มกาแฟเฉลี่ย 600 แก้วต่อคนต่อปี สะท้อนให้เห็นว่าตลาดกาแฟสดในไทยยังสามารถโตต่อไปได้อีก ‘ร้านกาแฟ’ จึงเป็นธุรกิจที่ใครหลายคนสนใจและหันมาลงทุนมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันการจะทำร้านกาแฟให้ประสบความสำเร็จก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีรายละเอียดซับซ้อนมากมายที่ต้องอาศัยประสบการณ์ และความชำนาญ อาทิ

• ไม่มีทักษะการชงกาแฟ ทำให้รสชาติของเครื่องดื่มไม่มีมาตรฐาน

• ไม่มีประสบการณ์เปิดร้านหรือการทำธุรกิจมาก่อน จึงขาดความรู้ในการคำนวณต้นทุนและราคาขาย

• ไม่มีความชำนาญในการหาและคัดเลือกแหล่งเมล็ดกาแฟ

• ไม่มีบาริสต้าช่วยพัฒนาสูตรเครื่องดื่มที่ผู้บริโภคต้องการ

• ไม่มีข้อมูลและเวลาในการเปรียบเทียบราคาจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ เข้าร้าน

• ไม่มีแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักและฐานลูกค้า

 


ด้วยเหตุนี้ ผู้สนใจลงทุนบางส่วนจึงหันไปลงทุนกับแบรนด์ต่างๆ ที่มีทั้งแบรนด์ดิ้ง องค์ความรู้ และ How-to ไว้คอยอำนวยความสะดวกไว้อย่างเป็นระบบ ซึ่ง Nestle Professional ก็เป็นอีกแบรนด์พาร์ทเนอร์ที่เป็นมืออาชีพ เพราะมีผลิตภัณฑ์ชั้นนำในเครือมากมาย ตอบโจทย์ธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่ม โดยดูแลลูกค้ากลุ่มฟู้ดเซอร์วิส ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเครื่องดื่ม สถาบันการศึกษา สำนักงาน และยังมีทั้งเรื่องการมอบองค์ความรู้ ไปจนถึงการเทรนนิ่งจากทีมมืออาชีพ เช่น การทำสูตรเครื่องดื่ม สูตรอาหาร หรือแม้แต่กลยุทธ์ผลักดันยอดขายให้เติบโต

นอกจากเรื่องความเชี่ยวชาญด้านสินค้ากลุ่มอาหาร-เครื่องดื่มแล้ว Nestle Professional ก็ได้ออก โมเดลธุรกิจร้านกาแฟ Nescafe Street Cafe ที่พัฒนาขึ้นมาอย่างมีมาตรฐาน สามารถตอบโจทย์ Pain Point ให้กับผู้ประกอบการที่อยากลงทุนธุรกิจกาแฟได้รอบด้าน เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีประสบการณ์ทางธุรกิจมาอย่างยาวนาน จึงมีศักยภาพความพร้อมที่จะให้คำปรึกษาผู้ลงทุนแบบ One-stop Service Solution เพื่อให้ผู้ลงทุนกลายเป็นผู้ประกอบการมืออาชีพที่มีอนาคต เพียงมีทำเลที่ดีอยู่ในมือ เช่น ในย่านใจกลางเมือง ย่านออฟฟิศ ส่วนราชการ มหาวิทยาลัย สถานที่ท่องเที่ยว ภายในโรงพยาบาล หรือศูนย์การค้า ก็สามารถลงทุนได้ทันที โดยจุดเด่นของ Nescafe Street Cafe ที่จะช่วยยกระดับผู้ประกอบการไทยไปสู่ความสำเร็จ มีแง่มุมดังนี้

 


• เป็นโมเดลธุรกิจที่ครบวงจรและวางแผนโดยมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์มายาวนานในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม

• ลงทุนเริ่มต้นเพียง 169,000 บาท จากราคาปกติ 300,000 บาท สำหรับอายุสัญญา 3 ปี ราคานี้เฉพาะผู้ลงทุนภายใน 31 มกราคม 2564 เท่านั้น

• ไม่มีการเก็บค่า GP รายเดือนจากยอดขาย

• ค่าธรรมเนียมรายปีเพียง 39,000 บาท

• จัดเตรียมสูตรเครื่องดื่มขายดี 16 เมนู ทั้งเครื่องดื่มร้อนและเย็น ทั้ง coffee และ non-coffee รวมทั้งเมนูพิเศษทุก 3 เดือน

• จัดเตรียมวัตถุดิบในการชงกาแฟและเครื่องดื่มทั้ง 16 เมนู พร้อมบริการสั่งซื้อที่สะดวกและบริการจัดส่งวัตถุดิบถึงร้าน

• คัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพยอดเยี่ยมที่ใช้เทคโนโลยีการคั่วจากโรงงานเนสท์เล่ที่มีความเชี่ยวชาญในการคั่วและผลิตกาแฟมาอย่างยาวนาน

• จัดเตรียมอุปกรณ์ในการเปิดร้าน เครื่องบดเมล็ดกาแฟ และเครื่องชงกาแฟให้ครบครัน

• ทำเลที่ตั้งร้านแต่ละสาขามีระยะห่างจากกันไม่น้อยกว่ารัศมี 5 กิโลเมตร

• มีหลักสูตรฝึกอบรมแบบเข้มข้นจาก Nescafe Cafe Academy ที่ถ่ายทอดความรู้เรื่องกาแฟสดให้กับผู้ประกอบการให้ได้เรียนรู้ด้านทฤษฎีและการลงมือปฏิบัติจริง ตั้งแต่การสกัดช็อตกาแฟ การชงเครื่องดื่มอย่างมืออาชีพ การบริการจัดการร้านให้ได้กำไร รวมทั้งคำปรึกษาด้านสูตรเครื่องดื่มต่าง ๆ

• Nescafe เป็นแบรนด์กาแฟอันดับ 1 ที่ผู้บริโภคคนไทยและทั่วโลกให้ความเชื่อถือมาอย่างยาวนาน มีฐานลูกค้าและได้รับความมั่นใจจากผู้บริโภค

 


จะเห็นได้ว่าโมเดลธุรกิจร้านกาแฟ Nescafe Street Cafe มีโซลูชั่นมากมายที่ตอบโจทย์ทั้งเจ้าของธุรกิจ ไปจนถึงความต้องการของลูกค้าผู้บริโภคไว้อย่างครบครับ จึงช่วยเอื้อต่อผู้ต้องการลงทุนที่แม้จะไม่มีประสบการณ์ในการเปิดธุรกิจร้านกาแฟมาก่อน หรือคนที่ไม่อยากเสียเวลาไปสร้างแบรนด์เองเพื่อลองผิดลองถูก รวมถึงกลุ่มคนที่มีร้านอาหารอยู่แล้วสนใจเปิดร้านเครื่องดื่มไว้ข้างกัน เพื่อเป็นอีกช่องทางการทำกำไรเพิ่ม โดยมี Nestle Professional พร้อมยืนเคียงข้างธุรกิจ และเติบโตไปด้วยกันแบบ Win-Win ผ่านการสนับสนุนด้านผลิตภัณฑ์ที่คนไทยให้การยอมรับมายาวนาน มีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ช่วยลดความยุ่งยากการทำธุรกิจ พร้อมทีมงานคอยเทรนนิ่งเพื่อเติมเต็มความรู้ใหม่ๆ และช่วยหาทางออกเมื่อธุรกิจประสบปัญหาได้อย่างทันท่วงที

 


สนใจติดต่อ
Nestle Professional Call Center โทร. 02-657-8625
FB page: Nescafe Street Cafe 

หรือกรอกแบบฟอร์มให้ติดต่อกลับ ที่นี่


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line