วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

เผยเคล็ดลับขอสินเชื่อ เมื่อธุรกิจโรงแรมไร้รายรับ แต่รายจ่ายยังต้องแบก

by Smart SME, 20 มกราคม 2564

พบกับ SMEs ยิ้มได้ คุณมณีรัตน์ ติยวัฒน์ กรรมการ บจก.เอส เอ็น (2559) เจ้าของธุรกิจโรงแรมและอพาร์ทเมนท์ในเครือ ได้แก่ SN Apartment ศรีนครินทร์, SN Plus Hotel พัทยา และ SN Connx Hotel พัทยา

 


ซึ่งช่วงลอกดาวน์ปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบหลายด้าน เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ บวกกับโรงแรมได้ปิดชั่วคราว ขณะที่ยังต้องมีรายจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ ค่าพนักงาน ฯลฯ ทำให้ต้องมองหาวิธีรับมือ หากเหตุการณ์โรคระบาดเกิดขึ้นอีก จึงควรหาแนวทางป้องกันด้วยการใช้ชีวิต และดำเนินธุรกิจอย่างไม่ประมาท

 


และหนึ่งในแนวทางการปรับตัวให้ผ่านพ้นวิกฤติทางด้านการเงิน ก็คือการเข้าร่วม บสย. SMEs สร้างไทย เนื่องจากเป็นโครงการที่ช่วย SMEs ให้สามารถขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินแห่งต่างๆ ได้อย่างราบรื่นมากขึ้น เพราะได้รับการค้ำประกันสินเชื่อจาก บสย. ผู้ประกอบการจึงไม่ต้องนำหลักประกันไปขอการรับรองจากหน่วยงานใดๆ ให้ยากลำบาก โครงการนี้จึงเข้ามาช่วยเหลือ SMEs อย่างแท้จริง เพราะสามารถนำเงินทุนมาหมุนเวียนในธุรกิจต่อไปได้

 


โดยคุณมณีรัตน์ มีเคล็ดลับสำคัญในการขอสินเชื่อให้อนุมัติผ่าน ก็คือการสร้างเครดิต และความน่าเชื่อถือ ไม่ว่าจะเป็นประวัติการชำระเงินคืนที่ต้องจ่ายตรงเวลา เพื่อสร้างระเบียบวินัยทางการเงินที่ดี รวมไปถึงให้ข้อมูลถูกต้องตามจริง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ผู้ประกอบการได้สินเชื่อนั้นมาไม่ยาก

 

SN Connx Hotel หนึ่งในลูกค้าที่ทาง บสย. ได้ช่วยเติมเต็มให้ความฝันเป็นจริงได้

บสย. สร้างโอกาสค้ำทุนหนุน SMEs สามารถปรึกษาหมอหนี้ บสย. ได้ที่
Call Center: 02 890 9999
www.tcg.or.th
facebook: tcg.or.th
Line : @doctor.tcg

Tag : บสย.

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line