วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

เช็คเลย! กทม. คลายล็อก 13 กิจการกลับมาเปิดบริการตามปกติ เริ่ม 22 ม.ค.นี้

by Anirut.j, 21 มกราคม 2564

กทม. คลายล็อก 13 กิจการ-กิจกรรมให้กลับมาดำเนินการได้ตามปกติ เริ่ม 22 ม.ค.นี้ เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.64 ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครว่า ที่ประชุมมีมติผ่อนปรนให้เปิด 13 สถานที่ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค.64

1.สถานที่เล่นตู้เกม

2.ร้านเกม และร้านอินเตอร์เน็ต

3.สถานดูแลผู้สูงอายุ

4.สนามแข่งขันทุกประเภท ยกเว้นสนามมวย สนามม้า

5.ห้องจัดเลี้ยง แต่ให้ทานอาหารจาก Set Box เท่านั้น

6.สนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง

7.สถานเสริมความงาม สถานที่สัก หรือเจาะผิวหนัง

8.สถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส แต่ต้องไม่มีเทรนเนอร์ หรือ ผู้สอน และไม่มีอบไอน้ำ

9.สปา นวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า แต่ไม่รวมสถานอาบน้ำ หรือ อาบ อบ นวด

10.สถานฝึกซ้อมมวย โรงยิม หรือค่ายมวย ต้องไม่มีคู่ซ้อม ห้ามแข่งขัน

11.ลานโบว์ลิ่ง สเก็ต โรลเลอร์เบลด หรือการละเล่นอื่น ๆ ในทำนองเดียวกัน

12.สถาบันลีลาศ หรือสอนลีลาศ ห้ามมีผู้ชม ห้ามแข่งขัน

13.โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ (ยิม)

ทั้งนี้ สถานที่ทุกแห่งจะต้องมีมาตรการทำความสะอาด, สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา, ลดการสัมผัส และจำกัดไม่ให้มีคนแออันมากจนเกินไป

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line