วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

รัฐบาลชวน SME ขึ้นทะเบียนกับ สสว. สร้างโอกาสเข้าถึงจัดซื้อ จัดจ้างหน่วยงานภาครัฐ

by Anirut.j, 1 มีนาคม 2564

สสว. ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐฯ - เอกชน ขึ้นทะเบียน SME กว่า 1.26 แสนรายทั่วประเทศ เพื่อให้เข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างจากภาครัฐฯ ที่มีมูลค่ากว่า 1.3 ล้านล้านบาทต่อ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2563 เพื่อสร้างโอกาสในการดำเนินธุรกิจระยะยาว

ล่าสุดรัฐบาลได้เชิญชวนให้ผู้ประกอบการ SME ทั่วประเทศ เข้ามาลงทะเบียนขึ้นบัญชีผู้ประกอบการ และรายการสินค้าบริการที่ระบบของ สสว. จัดทำขึ้นผ่านเว็บไซต์ www.thaismegp.com ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ครอบคลุมทั้งนิติบุคคล บุคคลธรรมดา หรือวิสาหกิจชุมชน โดยมีคุณสมบัติตามที่ สสว. กำหนด คือภาคการผลิตต้องมีรายได้ไม่เกิน 500 ล้านบาทต่อปี ส่วนภาคการค้าและบริการต้องมีรายได้ไม่เกิน 300 ล้านบาทต่อปี

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในการสร้างโอกาสทุกด้านให้กับผู้ประกอบการ SME ที่มีอยู่กว่า 3.1 ล้านราย ซึ่งเป็นกลไกสำคัญของเศรษฐกิจให้มีศักยภาพเติบโต และเป็นแหล่งพัฒนานวัตกรรม โดยมีการออกกฎกระทรวงกำหนดพัสดุและวิธีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุน (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2563 มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63 ซึ่งกฎหมายฉบับนี้จะเอื้อให้ผู้ประกอบการ SME เข้าถึงตลาดจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐฯ ที่มีมูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาทต่อปีได้มากขึ้น

“SME เข้าไปลงทะเบียนได้ที่ www.thaismegp.com
พร้อมกรอกข้อมูลส่วนบุคคล หลักฐานการจัดตั้งธุรกิจ เอกสารแสดงรายได้ ให้ครบถ้วน และรอรับ SMS แจ้ง Username และ Password เพื่อเพิ่มรายละเอียด และรูปภาพในระบบต่อไป” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

ทั้งนี้ แนวทางดังกล่าวจะช่วยให้ SME เข้มแข็ง และเติบโตมากยิ่งขึ้น สามารถแข่งขันกับรายใหญ่ได้ โดยระยะต่อไปจะมีการปรับปรุงหลักเกณฑ์ที่ยังเป็นอุปสรรค เพื่อให้ SME ได้เข้าถึงโอกาสอย่างต่อเนื่อง


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line