วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2567

รอลุ้น! ศบศ. เตรียมถกหาแนวทางเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ คาดนำร่องภูเก็ตเป็นที่แรก

by Anirut.j, 25 มีนาคม 2564

ที่ประชุม ศบศ. พรุ่งนี้ (26 มี.ค.64) เตรียมพูดคุยหาแนวทางเปิดพื้นที่นำร่อง จ.ภูเก็ต เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หลังพบว่ามีหลายประเทศเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนแล้ว

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าที่ประชุม ศบศ. ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหมเป็นประธานจะมีการหารือแนวทางถึงความเป็นไปได้ที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยคาดการณ์ว่าจะพิจารณาจังหวัดภูเก็ต เป็นพื้นที่นำร่อง ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการขาดหายไปของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

“รัฐบาลรับทราบปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน และพิจารณาหาแนวทางเปิดรับนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เศรษฐกิจฟื้นตัว โดย จ.ภูเก็ต เป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากการขาดหายไปของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในช่วงเวลาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19”

นายอนุชา กล่าวต่อว่า สถานการณ์ตอนนี้เริ่มดีขึ้น ภูเก็ต และจังหวัดอันดามันเป็นพื้นที่ต้องพึ่งพานักท่องเที่ยวต่างชาติในสัดส่วนที่สูง และการพิจารณาเปิดรับนักท่องเที่ยวจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาดีขึ้นอีกครั้ง ประกอบกับหลายประเทศรวมทั้งไทย เริ่มมีการทยอยฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในประเทศมากขึ้น

อีกทั้ง การประชุมในพรุ่งนี้ยังมีเรื่องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ โดย ศบศ. เตรียมพิจารณาปรับปรุงกฎระเบียบเพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจ และดึงดูดการลงทุนจากนักลงทุนต่างชาติ การลดข้อจำกัดในการประกอบกิจการของคนต่างด้าว การทบทวนสิทธิประโยชน์ทางภาษีโดยเฉพาะในสาขาเป้าหมาย และการปรับปรุงระบบศุลกากรและพิธีการศุลกากร เป็นต้น


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line