วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ไทม์ไลน์นำร่องนักท่องเที่ยวต่างชาติ 4 ระยะ คาด ม.ค. 65 เปิดประเทศเต็มรูปแบบ

by Anirut.j, 31 มีนาคม 2564

การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้อีกครั้ง ถือว่าเป็นความหวังของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่จะฟื้นธุรกิจกลับมามีลมหายใจอีกครั้ง

เรื่องนี้กำลังใกล้ความเป็นจริงเมื่อมีการส่งสัญญาณมาจากภาครัฐฯ ไฟเขียวนำร่องเปิดประเทศ 4 ระยะ โดยนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว คณะรัฐมนตรีได้พิจารณาผ่อนคลายมาตรการกักตัว และเดินทางเข้าประเทศไทย เพื่อสอดรับกับแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ภาคการท่องเที่ยว

สำหรับมาตรการผ่อนคลายเปิดรับนักท่องเที่ยวจะแบ่งออกเป็น 4 ระยะ ดังต่อไปนี้

ระยะแรก

เริ่มวันที่ 1 เมษายน 2564 นำร่องจังหวัดภูเก็ต, กระบี่, พังงา, เชียงใหม่ และพัทยา โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติต้องได้รับการฉีดวัคซีน มีใบรับรองการฉีดวัคซีน และกักตัว 7 วันภายในโรงแรม

ระยะที่สอง

เริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป เฉพาะพื้นที่จังหวัดภูเก็ต นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีน 2 โดส ไม่ต้องกักตัว แต่พื้นที่อื่นยังกักตัวอยู่

ระยะที่สาม

เริ่มวันที่ 1 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป พื้นที่นำร่อง 5 แห่ง (ภูเก็ต, กระบี่, พังงา, เชียงใหม่ และพัทยา) นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่ต้องกักตัว หากได้รับการฉีดวัคซีน และมีใบรับรองการฉีดวัคซีน

ระยะที่สี่

เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศไทย ไม่ต้องกักตัว หากมีใบรับรองการฉีดวัคซีนจากประเทศต้นทาง

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line