วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

นึกว่าเรื่องจริง! รวมแบรนด์สร้างเรื่องโกหกวัน April Fools’ Day

by Anirut.j, 1 เมษายน 2564

วัน April Fools’ Day ซึ่งตรงกับวันที่ 1 เม.ย. ของทุกปี ถือว่าเป็นโอกาสของแบรนด์สินค้าที่จะสร้างเรื่องราวให้กับแบรนด์ตัวเองเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วม เข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง หากเรื่องราวที่สร้างขึ้นโดนใจจริง ก็อาจจะกลายเป็นแคมเปญตามมาภายหลัง

ที่ผ่านมาเราเห็นหลายบริษัท ไม่ว่าจะเป็น Microsoft ที่เคยออกประกาศไม่มีวันหยุดให้กับพนักงาน รวมถึงแบรนด์อื่น ๆ ที่สร้างโอกาสแชร์โพสต์ที่ก่อให้เกิดประเด็นเป็นที่พูดถึง เพื่อให้เข้ากระแสของวัน April Fools’ Day เรามาดูกันว่ามีแบรนด์อะไรบ้างที่สร้างเรื่องราวได้อย่างยอดเยี่ยมในวันนี้ ซึ่งมีมานำเสนอ 10 แบรนด์ด้วยกัน

Petco

Petco ร้านจำหน่ายอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยง แจ้งกับลูกค้าว่าทางร้านมีบริการตัดแต่งทรงผม ปรับโฉมครั้งใหญ่ให้เจ้าของมีความใกล้เคียงกับสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงอยู่มากที่สุด แม้เรื่องนี้จะไม่ใช่ทุกคนที่เชื่อหมด แต่ก็เรียกเสียงหัวเราะจากลูกค้าได้ในระดับหนึ่ง

 

 

Yelp

Yelp แอปพลิเคชันแนะนำสินค้า หรือบริการให้กับคนที่เดินทางไปต่างถิ่น หรือต่างประเทศ รู้ดีว่าจะมีวิธีการอย่างไรทำให้ลูกค้าตกใจ ดังนั้น จึงสร้างภาพลวงตาว่าหน้าจอสมาร์ทโฟนแตก ทำให้ผู้ใช้เชื่อว่าเขากดแรงเกินไปจนเกิดความเสียหาย แน่นอนว่านี่คือฝันร้ายที่ใครไม่อยากเจอ

ผู้ใช้รายหนึ่งโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า นิ้วหัวแม่มือของฉันไปอยู่ตรงกลางรอยแตกเมื่อเปิดแอปฯ ฉันคิดว่าตัวเองกดแรงเกินไป

Virgin Atlantic

หากคุณเป็นแฟนคลับของ Richard Branson อาจจะมีอารมณ์ขันขึ้นมา เมื่อสายการบิน Virgin Atlantic เตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ โดยถูกขนานนามว่า “พลังงานกระพือปีก” ซึ่งมีที่มาจากความฝันในวัยเด็กของ Branson ที่อยากบินได้เหมือนนก

แม้ว่านวัตกรรมนี้จะดูดี แต่ก็ไม่สามารถจินตนาการได้ว่าเครื่องบินจะมีหน้าตาออกมาอย่างไร

 

 

Rent the Runway

นี่คือคำอธิบายของผู้ให้บริการแฟชั่นที่สร้างความตลกให้กับลูกค้า โดยแบรนด์เตรียมเปิดตัว spin-off สำหรับสุนัข ซึ่งมีลูกค้าหลายรายเข้ามาสอบถามว่าจริงหรือไม่ และต้องพบกับความผิดหวังไปเพราะเป็นวัน April Fools’ Day

 

 

 

PayPal

PayPal เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทำให้ผู้ใช้บางรายเข้าใจผิดอย่างจริงจัง โดยแบรนด์อ้างว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนจะสามารถพิมพ์เงินจากโทรศัพท์ของพวกเขาได้ในเร็ว ๆ นี้ หากเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงจะเจ๋งมาก แต่ก็ผิดกฎหมาย

 

 

 

McDonald’s

เชนเบอร์เกอร์ยักษ์ใหญ่สร้างความตื่นแต้นให้กับลูกค้าเมื่อมีการปล่อยหม้อใส่ซอสออกมา เรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นการตอบโจทย์การบริการที่สมบูรณ์แบบ แต่น่าเสียใจที่เป็นเรื่องล้อเล่นในวัน April Fools’ Day เท่านั้น

 

 


ที่มา: socialbakers

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line