วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ผลพวง FTA ไทยส่งออก “ไอศกรีม” อันดับ 4 ของโลก

by Pagon.p, 11 เมษายน 2564

กระทรวงพาณิชย์ เผย ผลพวง FTA หนุนไทยเป็นผู้ส่งออกไอศกรีมอันดับ 4 ของโลก ชี้ จุดแข็งไขมันต่ำ น้ำตาลน้อย รสชาติเป็นเอกลักษณ์

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เผยผลจากการทำความตกลง FTA ช่วยหนุนยอดส่งออก “ไอศกรีม”ไทย เติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2563 ไทยส่งออกไอศกรีมไปตลาดคู่เจรจาเอฟทีเอ มูลค่า 75.6 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่ม 3% คิดเป็นสัดส่วน 85.1% ของการส่งออกทั้งหมด ส่งผลให้ไทยเป็นผู้ส่งออกไอศกรีมอันดับ 4 ของโลก โดยส่งออกไปอาเซียน มาเลเซีย เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย และฮ่องกง

ซึ่งผู้ประกอบไทยมีจุดแข็ง ในเรื่องการรักษาคุณภาพมาตรฐานในการผลิต คิดค้นรสชาติไอศกรีมที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น การเพิ่มส่วนผสมผลไม้เมืองร้อนกลุ่มมะพร้าว มะม่วง ทุเรียน ไอศกรีมจากนมถั่วเหลือง ไอศกรีมไขมันต่ำ น้ำตาลน้อย ทำให้ไอศกรีมของไทยเป็นที่รู้จักและครองใจผู้บริโภคในตลาดโลกยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน สินค้าไอศกรีมและน้ำแข็งอื่นๆ ที่ส่งออกจากไทย ได้รับการยกเว้นภาษีนำเข้าจาก 17 ประเทศคู่ FTA แล้ว ซึ่งได้แก่ อาเซียน จีน เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย ชิลี เปรู และฮ่องกง เหลือเพียงญี่ปุ่นเพียงประเทศเดียวที่ยังเก็บภาษีนำเข้าอยู่ที่ 21-29.8%

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line