วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

“จีน” จับมือ “ลาว” MOU ศึกษาโครงการเกษตร 3 หมื่นไร่ พัฒนาเกษตรเชิงนิเวศ

by Anirut.j, 18 เมษายน 2564

จับตาประเทศเศรษฐกิจคู่ใหม่! “จีน-ลาว” MOU ศึกษาโครงการเกษตร 3 หมื่นไร่ ฟื้นฟูป่าไม้และการพัฒนาเกษตรเชิงนิเวศพื้นที่ลาวตอนใต้

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า บริษัท เจียรุ่น อะกริคัลเจอรัล เดเวลอปเมนต์ จำกัด (Jiarun Agricultural Development) ของจีน กับกระทรวงการวางแผนและการลงทุนของลาว ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MoU) เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการลงทุนฟื้นฟูป่าไม้และการพัฒนาเกษตรเชิงนิเวศในพื้นที่ตอนใต้ของลาว

เซี่ยเฟย ประธานบริษัทฯ และคําจัน วงแสนบูน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงฯ ลงนามบันทึกความเข้าใจเมื่อวันพุธ (7 เม.ย.64) โดยมีคณะผู้แทนจากฝ่ายจีนและลาวเข้าร่วมพิธี

บันทึกระบุว่าบริษัทฯ จะดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการลงทุนฟื้นฟูป่าไม้และการพัฒนาเกษตรเชิงนิเวศในพื้นที่ขนาด 5,000 เฮกตาร์ (ประมาณ 31,000 ไร่) ในเขตเทศบาลเมืองสะหนามไชของแขวงอัตตะปือ ซึ่งอยู่ห่างจากนครหลวงเวียงจันทน์ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 560 กิโลเมตร

เซี่ยกล่าวว่า โครงการนี้จะสร้างงานในท้องถิ่นกว่า 50,000 ตำแหน่ง ซึ่งจะส่งเสริมเศรษฐกิจในท้องถิ่นและมาตรฐานการดำรงชีวิตของคนในท้องถิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เจียรุ่นจะร่วมมือกับฝ่ายลาวบนพื้นฐานของข้อได้เปรียบและผลประโยชน์ร่วมกัน โดยบริษัทได้จัดสรรงบประมาณเพื่อการสร้างโรงเรียน 20 แห่งและคลินิกหรือศูนย์การแพทย์ 20 แห่งให้แก่ชุมชนท้องถิ่นในอีก 5 ปีข้างหน้า

นักธุรกิจจีนรายนี้กล่าวด้วยว่าโครงการลงทุนในลาวเป็นโครงการแรกที่บริษัทฯ มีส่วนร่วมตามข้อเรียกร้องในแผนริเริ่มหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง (Belt and Road Initiative)

“ดังนั้นเราจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อบรรลุผลสำเร็จด้วยคุณภาพและความพึงพอใจของชุมชนท้องถิ่น” เซี่ยเฟย กล่าว

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line