วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

ร้านชานมในสหรัฐฯ เซ็งเรือ Ever Given ขวางคลองสุเอซ ทำไข่มุกขาดตลาด รายได้ลดฮวบ

by Anirut.j, 20 เมษายน 2564

ย้อนกลับไปจากกรณีที่เรือ Ever Given ขวางคลองสุเอซ เมื่อช่วงเดือนมีนาคมได้สร้างผลกระทบต่อการเดินเรือสินค้าเป็นอย่างมาก แต่ใครจะไปเชื่อว่าแป้งมันสำปะหลังซึ่งเป็นวัตถุดิบในการผลิตชานมไข่มุกจะขาดตลาดจนส่งผลต่อธุรกิจร้านชานมในสหรัฐฯ ที่ไม่มีสินค้าจนส่งผลต่อยอดขายของร้านที่ลดฮวบกลายเป็นเรื่องใหญ่โต

Oliver Yoon รองประธานฝ่ายขายและการตลาด Boba Direct บริษัทซัพพลายเออร์ยักษ์ใหญ่ของธุรกิจร้านชานม กล่าวว่า ปัญหาการขาดแคลนวัตถุดิบเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา และคาดว่าจะได้รับผลกระทบไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายนเป็นอย่างน้อย

การขาดวัตถุดิบสำหรับนำมาผลิตชานมไข่มุก ทำให้ร้านชานมในสหรัฐต่างกุมขมับไปตาม ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น Alex Ou เจ้าของร้าน Tea & Others ในซานฟรานซิสโก กล่าวว่าลูกค้า 70% ชอบซื้อเครื่องดื่มที่ใส่ไข่มุกลงไปด้วย ลูกค้าบางรายจะไม่ซื้อเครื่องดื่ม หากไม่มีไข่มุก

เช่นเดียวกับ Mai Shi หัวหน้าฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ร้าน Kung Fu Tea ที่มีร้านชานมไข่มุกมากกว่า 250 สาขา มองว่าปัญหาการขาดแคลนวัตถุดิบสำหรับผลิตชานมไข่มุกจะยังคงอยู่นานขึ้น และจะกลายเป็นอุปสรรคสำคัญในช่วงฤดูร้อนนี้

“เรามีคลังสินค้าอยู่ทั้งชายฝั่งตะวันออก และตะวันตก ดังนั้นเมื่อเปรียบเทียบวัตถุดิบทำไข่มุกของแบรนด์จะส่งผลน้อยกว่าที่อื่น อย่างไรก็ตาม เราเห็นแนวโน้มความต้องการบริโภคชานมไข่มุกที่จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับลูกค้า” Mai Shi กล่าว

Mai Shi กล่าวต่อว่า แบรนด์มองหาโอกาสศึกษาเมนูเครื่องดื่ม ๆ ใหม่ที่ไม่ใช้ชานมไข่มุก โดยได้เพิ่มเมนูใหม่ 64 เมนู ไม่ว่าจะเป็น ชาเขียวส้ม, ฮันนี่เลมอน, มัจฉะนม หรือจะเป็นชาอู่หลง เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค

ที่มา:

https://www.businessinsider.com/boba-shortage-could-make-bubble-tea-hard-to-find-us-2021-4 

https://www.usatoday.com/story/money/food/2021/04/14/boba-tea-shortage-2021-bubble-tea-covid-backlog/7222748002/ 

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line