พิษโควิด-19 “แอร์เอเชีย” ยกเลิกบิน 21 เส้นทาง
by Pagon.p, 29 เมษายน 2564
สายการบินไทยแอร์เอเชีย ประกาศตารางเส้นทางบินในประเทศใหม่ ระหว่างวันที่ 1-16 พ.ค.64 โดยยกเลิกเส้นทางรวม 21 เส้นทาง พร้อมลดเที่ยวบินทุกเส้นทาง
สำหรับสาเหตุการยกเลิกและลดเที่ยวบินครั้งล่าสุดของ “ไทยแอร์เอเชีย” เนื่องจากความจำเป็นต้องปรับตารางบินให้สอดคล้องกับการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และความต้องการเดินทางในช่วงนี้ โดย 21 เส้นทางบินที่จะมีการยกเลิก ได้แก่
ภาคเหนือ
1.เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินสุวรรณภูมิ)-น่าน
ภาคใต้
1.เส้นทางกรุงเทพฯ(สนามบินสุวรรณภูมิ)-นครศรีธรรมราช
2.เส้นทางกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-ระนอง
3.เส้นทางกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-ชุมพร
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
1.เส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง)-บุรีรัมย์
2.เส้นทางกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-เลย
3.เส้นทางกรุงเทพฯ(ดอนเมือง)-สกลนคร
บินตรงข้ามภาค
1.เส้นทางเชียงใหม่-พัทยา (อู่ตะเภา)
2.เส้นทางเชียงใหม่-ภูเก็ต
3.เส้นทางเชียงใหม่-ขอนแก่น
4.เส้นทางเชียงใหม่-กระบี่
5.เส้นทางเชียงใหม่-หาดใหญ่
6.เส้นทางเชียงใหม่-สุราษฏร์ธานี
7.เส้นทางพัทยา (อู่ตะเภา)-หาดใหญ่
8.เส้นทางอุดรธานี-ภูเก็ต
9.เส้นทางอุดรธานี-พัทยา(อู่ตะเภา)
10.เส้นทางขอนแก่น-ภูเก็ต
11.เส้นทางขอนแก่น-หาดใหญ่
12.เส้นทางอุดรธานี-หัวหิน
13.เส้นทางเชียงใหม่-หัวหิน
14.เส้นทางพัทยา (อู่ตะเภา)-ภูเก็ต
Mostview
ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ
KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ
KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก
นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป
ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง
เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด
Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก