วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

แล้วพบกันใหม่! ยูเนี่ยนมอลล์ ประกาศปิดชั่วคราว 13-27 พ.ค. เปิดเฉพาะซื้อกลับ-เดลิเวอรี่เท่านั้น

by Anirut.j, 10 พฤษภาคม 2564

การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 ทำให้ภาครัฐฯ ต้องออกมาตรการมาเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ซึ่งแน่นอนว่าย่อมส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจไทยเป็นอย่างมาก หลังมีทีท่าค่อย ๆ ฟื้นตัวกลับมา

หนึ่งในมาตรการที่ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการไม่ใช่น้อย คือการลดเวลาเปิด-ปิดห้างสรรพสินค้า รวมถึงการห้ามนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน อนุญาตให้เฉพาะซื้อกลับอย่างเดียว เหล่านี้กลายเป็นปัญหาสำคัญของคนทำธุรกิจกับรายได้ที่ลดลงจากเดิม อีกทั้งด้วยสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้ใจ การออกไปเดินห้างสรรพสินค้าของผู้บริโภคจึงไม่ใช่เรื่องที่ควรทำในช่วงนี้

ความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้น หากชั่งน้ำหนักให้ดีแล้ว การปิดชั่วคราวอาจเป็นทางออกที่ดีทั้งระหว่างเจ้าของสถานที่ และผู้เช่า อย่างเช่นศูนย์การค้ายูเนี่ยนมออล์ ที่ออกประกาศขอปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 13-27 พฤษภาคม 2564 หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตามประกาศของศูนย์การค้าฯ อีกครั้ง

การดำเนินงานครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างยูเนี่ยนมอลล์ และผู้ประกอบการร่วมใจ โดยเหตุผลว่า ไม่มีใครรู้ และไม่มีใครมั่นใจเลยว่าการต่อสู้กับโรคระบาดครั้งนี้จะดำเนินการไปยาวนานแค่ไหน เราทุกชีวิต ทุกธุรกิจซึ่งเป็นผู้รอยในวันนี้จะเป็นผู้รอดในวันพรุ่งนี้หรือไม่ แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว จะดีแค่ไหน ถ้าเราได้มีเวลาหยุดพักจากความเหน็ดเหนื่อยเหล่านี้

ยูเนี่ยนมอลล์ในฐานะศูนย์การค้า ไม่ได้นิ่งนอนใจ เราเปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการร้านค้านับพันราย จึงได้ทราบ เข้าใจ และเห็นทุกเรื่องราวความไม่สบายใจ ดังนั้น เราจึงออกนโยบายเร่งด่วนเพื่อผู้ประกอบการได้ “พักการให้บริการชั่วคราว” ตั้งแต่วันที่ 13-27 พฤษภาคม 2564 โดยจะเปิดให้บริการเฉพาะร้านอาหารในรูปแบบสั่งกลับบ้าน และเดลิเวอรี่เท่านั้น

ยูเนี่ยนมอลล์ กล่าวทิ้งท้ายว่าศูนย์การค้ายังคงเดินหน้าเต็มกำลังในการพัฒนา และปรับปรุงแผนธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ไลฟ์สไตล์วิถีใหม่ให้กับผู้ใช้บริการทุกท่านได้ทันท่วงทีที่วิกฤตผ่านพ้นไป

อนิรุทธ์ จารึกธรรม
อนิรุทธ์ จารึกธรรม Content Creator :PMG Corporation รักการเขียน ขอแค่คุณอ่านทุกอย่างก็ดูสดใส

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line