วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

บางจาก รีเทล ลุยตลาดชาไข่มุก ซื้อสิทธิ์ DAKASI บริหารสาขาแต่เพียงผู้เดียว ในสถานีบริการน้ามันบางจากทั่วประเทศ ตั้งเป้าขยาย 150 สาขา ใน 3 ปี

by Smart SME, 21 มิถุนายน 2564

บางจาก รีเทล โตสวนกระแสอีกครั้ง เร่งเครื่องเปิดร้านกาแฟอินทนิลครบ 1,000 สาขา ในปี 2565 พร้อมแตกไลน์ธุรกิจเครื่องดื่ม ซื้อสิทธิ์ร้านชานมไข่มุก DAKASI (ดาคาซี่) เสริมทัพ ตั้งเป้าเปิดในสถานีบริการน้ามันบางจาก 150 สาขาภายใน 3 ปี

 

(นับจากทางซ้าย คุณวิษณุ วงศ์สุมิตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดและปฎิบัติการ ลาดับถัดมา คุณเสรี อนุพันธนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จากัด ลาดับถัดมา คุณเคนนี่ ซี แคน วง (Mr.Kenny Chi Kan Wong) กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิกเซี่ยน ฟู้ดส์ ลาดับถัดมาทางขวาสุด คุณเตชนันท์ ตั้งเทวนนท์ รองกรรมการผู้จัดการ )

นายเสรี อนุพันธนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า “การกลับมาเติบโตของตลาดชานมไข่มุกในช่วงหลายปีหลัง ทาให้ บางจาก รีเทล ต้องหันกลับมามองตลาดนี้และทบทวนว่า อินทนิล จะก้าวสู่ตลาดชานมไข่มุกหรือไม่ และเดินหน้าอย่างไร ถึงวันนี้ “15 ปี อินทนิล” เรามีเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ลูกค้า ทั้งกาแฟคุณภาพจากอาราบิก้าแท้และโกโก้ยอดนิยมของมหาชน ส่วนชานมไข่มุกก็ยังเป็นสิ่งที่อินทนิลมองหามาโดยตลอด จนลงตัวที่ DAKASI ซึ่งเป็นตัวจริงของชานมไข่มุก ผู้พัฒนาตลาดและสินค้า แบรนด์แรกๆ ในประเทศไทย วันนี้ บางจาก รีเทล จึงไม่ได้มองแค่การขยายสินค้ากลุ่มชานมไข่มุกในร้านอินทนิล แต่เรามองไปถึงศักยภาพและโอกาสในการขยายธุรกิจ โดยมี DAKASI เป็นอีกกำลัง

สำคัญของ Non Oil Business โดยเฉพาะในสถานีบริการน้ามัน ซึ่งเรามี Network รองรับอยู่แล้วทั่วประเทศ เชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยให้ตลาดชานมไข่มุกกลับมาตื่นตัวอีกครั้งในช่วงโควิดนี้ โดยเฉพาะ ชานมไข่มุกพรีเมี่ยม ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ ในสถานีบริการน้ามัน นับจากนี้ไป”


ด้าน นายเคนนี่ ซี แคน วง (Mr.Kenny Chi Kan Wong) กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิกเซี่ยน ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจแฟรนไชส์ แบรนด์ชานมไข่มุก DAKASI เปิดเผยว่า ”DAKASI ตัดสินใจมอบสิทธิ์การขยายธุรกิจและการบริหารสาขาในสถานีบริการน้ามันให้กับ บริษัท บางจาก รีเทล จากัด ซึ่งเป็นผู้นาในธุรกิจที่มีความพร้อม ทั้งประสบการณ์การบริหารธุรกิจแฟรนไชส์ การบริหารร้านกาแฟ รวมถึงความพร้อมของ Network ในสถานีบริการน้ามันทั่วประเทศ ซึ่ง DAKASI มีความมั่นใจว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถผลักดันให้เกิดยอดขายเพิ่มขึ้นอีกปีละ 360 ล้านบาท จาก 150 สาขา ไม่เพียงแต่ในสถานีบริการน้ามัน แต่รวมถึงสาขานอกสถานีบริการน้ามันที่มีศักยภาพ และบางจาก รีเทล มีความพร้อม เราก็ยินดีให้การสนับสนุนเต็มที่

 

 

ทั้งนี้ แบรนด์ชานมไข่มุก DAKASI เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 12ปี ในหลายประเทศทั่วโลก และมียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 30%ในปี 2564ด้วยความตั้งใจที่จะมอบความอร่อยและความสดใสผ่านเครื่องดื่มในทุกๆ แก้ว มีเป้าหมายที่ชัดเจนในการเดินหน้าสู่การเป็นแบรนด์ชานมไข่มุกอันดับ 1ในประเทศไทย และความร่วมมือครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ก้าวสำคัญของ DAKASI แต่จะเป็นอีกก้าวสำคัญของตลาดชานมไข่มุกด้วยอย่างแน่นอน” นายเคนนี่ กล่าว

 

 

“และเพื่อเป็นการตอกย้ำ การก้าวสู่ตลาดชานมไข่มุกของ บางจาก รีเทล เราจึงได้จัดรายการส่งเสริมการขายพิเศษ INTHANIN x DAKASI ฉลองเปิดสาขาใหม่ โดยใบเสร็จร้านอินทนิล 50 บาทขึ้นไป จากทุกสาขาทั่วประเทศ สามารถนาไปใช้รับสิทธิซื้อชานมไข่มุก DAKASI ได้ในราคาเพียง 25 บาท ที่สาขาพัฒนาการและสาขาวิภาวดี ตั้งแต่ 18 มิถุนายน -31กรกฎาคม 2564” นายเสรีกล่าวปิดท้าย
ปัจจุบัน บริษัท บางจาก รีเทล จากัด เป็นผู้ดูแล Non Oil Business ภายใต้กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จากัด (มหาชน) มีร้านกาแฟอินทนิลกว่า 700 สาขาทั่วประเทศ แบ่งเป็นในสถานีบริการน้ำมันบางจากประมาณ 450 สาขา และนอกสถานีบริการน้ำมันบางจากอีกประมาณ 250 สาขา โดยมีแผนเปิดให้บริการครบ 1,000 สาขา ในปี 2565 และร้านชานมไข่มุก DAKASI (ดาคาซี่) ซึ่ง บางจาก รีเทล ได้รับสิทธิ์ขยายธุรกิจและบริหารสาขาในสถานีบริการน้ามันบางจากทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 มีแผนเปิดให้บริการครบ 150 สาขา ภายในปี 2567


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line