วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

เริ่มวันนี้ ห้ามนั่งกินในร้านอาหาร สั่งกลับบ้านเท่านั้น มีผลอย่างน้อย 30 วัน

by Anirut.j, 28 มิถุนายน 2564

แม้ว่า กทม. และปริมณฑล จะมีการผ่อนคลายมาตรการให้ประชาชนสามารถนั่งรับประทานในร้านอาหารได้ตามสัดส่วนที่กำหนด แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล รวมถึงยอดผู้ยอดติดเชื้อใน 4 จังหวัดภาคใต้ (นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา, สงขลา) ยังไม่เบาบางลงจึงทำให้ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 25) ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2564

โดยร้านอาหารคือในสถานที่ที่อยู่ในมาตรการควบคุม ซึ่งให้ร้านอาหารทุกประเภทที่เปิดขายอาหาร-เครื่องดื่ม ให้ผู้บริโภคนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น เริ่มวันที่ 28 มิ.ย. 64 มีผลอย่างน้อย 30 วัน

นอกจากนี้ ยังมีข้อปฏิบัติอื่น ๆ อีก ประกอบด้วย

-ปิดแคมป์คนงานเป็นระยะเวลา 30 วัน
-ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าคอมมูนิตี้มอลล์ เปิดได้ถึง 21.00 น.
-งดงานสัมมนา, จัดประชุม, จัดเลี้ยง
-ห้ามจัดกิจกรรมที่มีคนรวมกลุ่มมากกว่า 20 คน เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่
-งดกิจกรรมสังสรรค์ งานรื่นเริง เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 30 วัน

ทั้งนี้ จังหวัดที่เข้ามาตรการควบคุมนี้ ได้แก่ กรุงเทพฯ, นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, นราธิวาส, ปัตตานี,ยะลา และสงขลา

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line