วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ขั้นตอนการขออนุญาตเดินทางข้ามเขต ด้วยการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “หยุดเชื้อเพื่อชาติ”

by Smart SME, 21 กรกฎาคม 2564

ภายหลังเมื่อวาน ซึ่งเป็นวันแรกหลังจาก ศบค.มีมติยกระดับคุมสถานการณ์ COVID-19 โดยเฉพาะในพื้นที่กทม.และปริมณฑล รวม 13 จังหวัดคนที่อยู่พื้นที่สีแดงเข้ม ซึ่งจะต้องได้รับการถูกตรวจจากด่านตรวจต่างๆ โดยเจ้าหน้าที่ประจำด่านจะตรวจสอบ 3 หลักฐานกับผู้ที่เดินทางเข้า-ออก ดังนี้

  • หลักฐานการได้รับอนุญาตเดินทางจากเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ หรือเจ้าของบริษัทที่ตนเองสังกัดอยู่ เพื่อเป็นใบผ่านเมื่อต้องเข้าด่าน
  • ผู้เดินทางต้องแจ้งข้อมูลในแอพพลิเคชั่นไทยชนะที่ด่านตรวจ
  • หรือผู้เดินทางสามารถเลือกลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://covid-19.in.th เพื่อรับ QR Code มาแสดงกับเจ้าหน้าที่ที่ด่านตรวจ ได้เหมือนกัน

.

.

ซึ่งขั้นตอนก็จะมีการกรอกข้อมูลพื้นฐาน เช่น ชื่อ นามสกุล หมายเลขบัตรประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ และข้อมูลสถานที่ที่จะเดินทาง ซึ่งกำหนดไว้ 3 สถานที่ เช่น จากบ้านไปที่ทำงาน ซึ่งต้องระบุพิกัดที่ชัดเจน เช่น จากเขตดอนเมือง กทม. มาที่ทำงานเขตหลักสี่ กทม. โดยจะต้องมีการระบุเวลาออกจากบ้านเช่น 05.00-20.00 น. เป็นต้น

.

.

.

ทั้งนี้เมื่อกรอกรายละเอียดทั้งหมดแล้วหน้าเว็บไซต์จะให้กดปุ่มยืนยัน จากนั้นจะได้ข้อมูลที่แสดงตัวตนของผู้ที่ลงทะเบียน และ QR Code สำหรับนำไปแสดงที่ด่านให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ โดยจะใช้การถ่ายรูปหน้าจอ คล้ายกับการสแกนจ่ายสินค้าทั่วไป

.
สำหรับ 13 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา ซึ่งเริ่มมาตรการที่ยกระดับเพิ่มเติมมีผลตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.ถึง 2 ส.ค.นี้ โดยมีมาตรการดังนี้

  • ห้ามออกนอกเคหสถาน เวลา 21.00-04.00 น.
  • ลดการเดินทางในพื้นที่และงดการเดินทางข้ามจังหวัด
  • ให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ Work from home 100% และให้เอกชน Work from home เต็มขีดความสามารถ ให้ได้มากที่สุด
  • ให้ใช้เอกสารรับรองการเดินทางหรือ QR Code เพื่อใช้เดินทางเข้าหรือออกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด
  • ขนส่งสาธารณะ จำกัดผู้โดยสารไม่เกิน 50% ของความจุ
  • ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ห้ามจัดกิจกรรม การรวมกลุ่มมากกว่า 5 คนขึ้นไป

.

.


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line