วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

บาร์บีคิวพลาซ่า เปิดโลก VR ผุดไอเดีย "ร้านหมูกระทะทิพย์" แห่งแรกในโลก ที่ทำร้านอาหารเสมือนจริง ดึงดูดเทรนด์วัยรุ่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย

by Smart SME, 3 กันยายน 2564

บาร์บีคิวพลาซ่า เปิดโลก VR ผุดไอเดีย "ร้านหมูกระทะทิพย์" แห่งแรกในโลก ที่ทำร้านอาหารเสมือนจริง ดึงดูดเทรนด์วัยรุ่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย โดยการสนับสนุนจาก AIS 5G

.

.

Food Passion ผู้นำธุรกิจร้านอาหารชั้นนำของไทย นำทัพโดย Bar B Q Plaza พร้อมแบรนด์ในเครือ จุ่มแซบฮัท ฌานา โภชา หมูทอดกอดคอ และ เรดซัน ผนึกกำลังพันธมิตรใหม่อย่าง AIS 5G เปิดตัว “Bar B Q Plaza Virtual Restaurant" ร้านอาหารเสมือนจริงแห่งแรกของโลก บน V-AVENUE powered by AIS 5G

หลังจากที่ AIS เปิดตัว V-Avenue.Co ห้างเสมือนจริงให้คนไทยได้เปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่ไปเมื่อช่วงเมษายนที่ผ่านมา ด้วยการนำเทคโนโลยี 5G และ Virtual Reality (VR) เข้ายกระดับประสบการณ์เข้าถึงสินค้าและบริการ เชื่อมต่อห้างสรรพสินค้า และแพลตฟอร์มออนไลน์เข้าไว้ด้วยกันแบบไร้รอยต่อ

.

.

ซึ่งได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการค้าปลีกไปอย่างมาก เพื่อให้คนไทยได้เปิดประสบการณ์ดิจิทัลในแบบฉบับร้านอาหาร จัดเต็มชุดเมนูสุดพิเศษ พร้อมสิทธิประโยชน์ และส่วนลดสุดเอ็กซ์คลูซีฟมอบแก่ ลูกค้า AIS และ AIS Fibre และแฟน Bar B Q Plaza

สำหรับแพลตฟอร์ม V-Avenue เป็นแหล่งรวมศูนย์การค้าชั้นนำและ SME บนโลกเสมือนจริงแห่งแรกของโลก ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือของแบรนด์ชั้นนำมากมายที่ต้องการจะสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการช้อปปิ้งสินค้าบนโลกออนไลน์ โดยนำเอาเทคโนโลยี Virtual Reality หรือ VR เทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันมาผนวกเข้ากับความต้องการของลูกค้าในยุคโควิด-19 ที่ไม่ต้องการออกจากบ้าน แต่ได้รับบรรยากาศการช้อปปิ้งที่เหมือนกับเดินชมสินค้าอยู่ในห้างสรรพสินค้าจริง ๆ

.

.

.

.

.

และในการร่วมมือกันของ Food Passion และ AIS ในการเปิดร้านอาหารเสมือนจริงร้านแรกของโลกนี้ เมื่อลูกค้าได้เข้าไปเยี่ยมชมใน V-Avenue ก็จะสามารถสั่งรายการอาหารต่าง ๆ โดยจะเชื่อมต่อกับ LINE@GonGang และจะส่งต่อไปที่บริการเดลิเวอรี่ส่งตรงอาหารถึงหน้าบ้านในทันที

ซึ่งการเปิดตัว Virtual Restaurant ของ Bar B Q Plaza เป็นการช่วยกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้า โดยบาร์บีคิวพลาซ่ายังเตรียมพร้อมจัดแคมเปญการตลาดออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดปี เนื่องจากการทำธุรกิจร้านอาหารยังคงมีความเสี่ยง และความท้าทายสูงเราจึงคิดกลยุทธ์การตลาด VIRTUAL IMMERSION MARKETING เพื่อเปิดประสบการณ์การรับประทานรูปแบบใหม่ผ่านเทคโนโลยี VR การจำลองโลกเสมือนจริง

.

ด้านนางสาวบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการสร้างโอกาสทางการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร ฟู้ดแพชชั่น กล่าวว่า “ครั้งนี้ถือเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญของฟู้ดแพชชั่น เพื่อเปิดตัวร้าน BAR B Q PLAZA ในรูปแบบ Visual Restaurant ครั้งแรกของเมืองไทย โดยส่งแบรนด์เรือธง บาร์บีคิวพลาซ่า และแบรนด์ในแครือฯ เพิ่มช่องทางการขายใหม่บนดิจิทัลแพลตฟอร์ม V-AVENUE powered by AIS 5G ตั้งเป้าขยายกลุ่มลูกค้าครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยด้านหน้าตึกถูกออกแบบมาด้วยโทนสีอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของบาร์บีคิวพลาซ่า พร้อมทั้งยังส่ง บาร์บีกอน มังกรน้อยสีเขียว ตั้งเด่นเป็นพร้อมส่งมอบความสุขผ่านมื้ออาหารให้แก่ลูกค้าบาร์บีคิวพลาซ่าแล้ววันนี้”

.

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS อธิบายว่า “เรายังคงเน้นย้ำเป้าหมายของ AIS ต่อการนำเทคโนโลยีโครงข่ายที่ดีที่สุดมาพัฒนาเชื่อมต่อ และขยายขีดความสามารถให้กับภาคส่วนต่างๆ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะ V-Avenue.Co ที่นอกเหนือจากการทำงานร่วมกับกลุ่มค้าปลีกชั้นนำในการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่เสมือนจริงแล้ว เรายังเดินหน้าสร้างโอกาสไปยังพื้นที่ใหม่ๆ เพื่อให้เทคโนโลยีดิจิทัลเกิดประโยชน์ในแง่ของการใช้งานที่หลากหลาย”

โดยครั้งนี้เราได้ขยายบริการจาก Retail สู่พาร์ทเนอร์รายแรกในธุรกิจร้านอาหารอย่าง ฟู้ดแพชชั่น ที่มีแบรนด์ร้านอาหารชั้นนำอย่าง บาร์บีคิวพลาซ่า เข้ามาร่วมกันพัฒนาร้านอาหารเสมือนจริงหรือ Virtual Restaurant เพื่อเปิดโอกาสให้กับคนไทยได้สัมผัสกับมิติใหม่ของการเข้าร้านอาหาร อีกทั้งยังเป็นการยกระดับวงการธุรกิจร้านอาหารให้มีช่องทางใหม่ในการเข้าถึงลูกค้าด้วยประสบการณ์ดิจิทัลผ่านเทคโนโลยี AIS 5G สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุค New Normal”

สำหรับใครที่อยากทดลองเปิดประสบการณ์ทานอาหารในรูปแบบใหม่สามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่ https://v-avenue.co/TH/BAR_B_Q_PLAZA/  

นอกจากนี้ทาง Bar B Q Plaza ก็พร้อมมอบโปรโมชันส่วนลดค่าอาหารสุดพิเศษจำนวน 100 บาท เมื่อสั่งอาหารในราคา 750 บาทขึ้นไป ผ่าน V-AVENUE powered by AIS 5G เฉพาะวันที่ 1 กันยายน – 30 พฤศจิกายน 2564 เท่านั้น

.

.


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line