วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ธ.ก.ส. ปล่อย “สินเชื่อสานฝันสร้างอาชีพ” ให้วงเงินกว่า 1 แสน ปลอดชำระต้น 2 ปี

by Smart SME, 8 กันยายน 2564

ธ.ก.ส. ปล่อย “สินเชื่อสานฝันสร้างอาชีพ” ให้กู้รายละไม่เกิน 1 แสนบาท ช่วยเกษตรกรและครอบครัว เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่าย หรือค่าลงทุน ในการเริ่มต้น ประกอบอาชีพ สนับสนุนการสร้างงาน สร้างอาชีพในชุมชนเมืองและภาคชนบท

ความน่าสนใจของสินเชื่อ

- สร้างอาชีพในระยะยาว

- ระยะเวลาปลอดชำระต้นเงิน 2 ปีแรก

- ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19

- ดอกเบี้ยต่ำมาก คิดที่ 4% ต่อปี ใน 3 ปีแรก

คุณสมบัติผู้กู้

- เป็นบุคคลสัญชาติไทย

- เป็นเกษตรกร ทายาทเกษตรกร บุคคลในครัวเรือนเกษตรกร

- ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ที่มีแผนในการประกอบอาชีพเกษตร

- ประกอบอาชีพการเกษตรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

- อาชีพนอกภาคการเกษตร ที่มีลักษณะเป็นการลงทุนค้าขายเพื่อเลี้ยงชีพในครัวเรือนซึ่งใช้เงินลงทุนไม่มากนักอัตราดอกเบี้ย

- กรณีกู้เป็นค่าใช้จ่าย คิดดอกเบี้ย 4% ต่อปี ระยะเวลาชำระคืน ไม่เกิน 12 เดือน (พิเศษไม่เกิน 18 เดือน) นับแต่วันกู้

วงเงินปล่อยกู้

- ให้กู้ได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อราย

- กรณีกู้เป็นค่าลงทุนปีที่ 1-3 คิดดอกเบี้ย 4% ต่อปี ปีที่ 4 – 5 อัตราดอกเบี้ย MRR (ปัจจุบัน MRR เท่ากับร้อยละ 6.5 ต่อปี) กำหนดระยะเวลาชำระคืน ไม่เกิน 5 ปี โดยปลอดชำระต้นเงิน 2 ปีแรก แต่ยังต้องชำระดอกเบี้ยตามที่กำหนดไว้

.

สำหรับรายละเอียดโครงการสินเชื่อสานฝันสร้างอาชีพ ธ.ก.ส.ได้ตั้งวงเงิน 30,000 ล้านบาท วงเงินกู้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อราย โดยหากกู้เป็นค่าใช้จ่ายคิดดอกเบี้ย 4% ต่อปี ชำระคืนไม่เกิน 12 เดือน หรือสูงสุดไม่เกิน 18 เดือนนับแต่วันกู้ แต่หากกู้เพื่อลงทุน ปีที่ 1-3 คิดดอกเบี้ย 4 %ต่อปี ปีที่ 4 – 5 ดอกเบี้ยเอ็มอาร์อาร์ซึ่งเท่ากับ 6.5%ต่อปี กำหนดเวลาชำระไม่เกิน 5 ปี ปลอดชำระต้นเงิน 2 ปีแรก

เริ่มกู้ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 31 มี.ค.67 โดยแจ้งขอสินเชื่อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ แอพพลิเคชันไลน์ BAAC Family และรับนัดหมายผ่านเอสเอ็มเอสเพื่อจัดทำสัญญา หรือติดต่อได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

“โครงการสินเชื่อสานฝันสร้างอาชีพ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกษตรกร ทายาทเกษตรกร บุคคลในครัวเรือนเกษตรกรหรือบุคคลทั่วไปที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ให้สามารถนำเงินกู้ไปใช้ประกอบอาชีพเกษตรหรือการเกษตรตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง หรืออาชีพนอกภาคการเกษตร หรืออาชีพที่มีลักษณะเป็นการลงทุนค้าขาย เพื่อเลี้ยงชีพในครัวเรือนได้”

.

.


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line