วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

เปิดรายได้ บริษัทมาแรง แจกโบนัส 7 เดือน บวกเงินพิเศษ 20,000 บาท สร้างขวัญกำลังใจให้พนักงาน แม้ผลประกอบการจะยังทรงตัว

by Smart SME, 4 ตุลาคม 2564

จะเห็นได้ว่าในช่วงที่เกิดการระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งส่งผลให้สภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงประเทศไทยของเรา ซึ่งจากผลกระทบนี้ ส่งผลให้หลายบริษัท หลายโรงงาน จำเป็นต้องทยอยปิดตัวหรือตัดสินใจย้ายฐานการผลิตไปตามลำดับ ดังจะเห็นได้จากข่าวที่เผยแพร่ไม่เว้นแต่ละวัน เพราะเมื่อบริษัทไม่ไหว ก็ต้องเลิกจ้างพนักงานหรือลดขนาดพนักงานไปโดยปริยาย ส่งผลให้หนุ่มสาวโรงงานส่วนหนึ่งต้องตกงาน ไปนับพันนับหมื่นคน

แต่ในวิกฤติก็มักจะมีโอกาส รวมถึงผู้อยู่รอด จากทั้งการปรับตัวหรือการฮึดสู้กัดฟันประคองธุรกิจให้ยังคงอยู่ต่อไปได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็นับว่ามีหลายบริษัทด้วยกัน ที่สามารถอยู่รอดได้ในสภาวะเช่นนี้ และยังประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจ จนสามารถประกาศข่าวดีให้แก่พนักงานของตนเอง ด้วยการตอบแทนด้วยโบนัสหรือเงินพิเศษ ดังเช่น บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ (ประเทศไทย) หรือโรงงานมิตซูแอร์

โดยมีรายงานของข่าวดีนี้ จากเพจ คนสู้งาน และเพจ หนุ่มสาวโรงงาน ซึ่งได้โพสต์ข่าวดีของพนักงานโรงงานมิตซูแอร์ สรุปได้ความว่า ยินดีด้วยครับผม บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มิตซูแอร์อมตะนคร) มาแรง โบนัสปีนี้ 7 เดือน + 20,000 บาท ขอแสดงความยินดีกับหนุ่มสาวโรงงานนี้ทุกคน

ซึ่งเรื่องนี้ ได้สร้างความอือฮาในหมู่พนักงานโรงงาน ลามไปถึงพนักงานออฟฟิศเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนต่างร่วมแสดงความยินดี พร้อมกับเชิดชูโรงงานแห่งนี้ ที่ยังคงตอบแทนพนักงานของตนเอง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ แม้จะอยู่ในสภาวะที่ยากลำบากแบบนี้

.

สำหรับ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัดนั้น ก่อตั้งเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2532 บนพื้นที่ 111 ไร่ ที่โรงงานเฟส 4 และ 152 ไร่ ที่โรงงานเฟส 10 ด้วยทุนจดทะเบียน 1,200 ล้านบาท

เป็นบริษัท ที่ผลิตเครื่องปรับอากาศสำหรับที่อยู่อาศัย และเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ รวมถึงสร้างสรรค์นวัตกรรมเครื่องปรับอากาศที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถส่งออกไปต่างประเทศกว่า 140 ประเทศทั่วโลกด้วยกัน

เปิดรายได้ งบการเงินประจำปี 2564 บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ (ประเทศไทย)

.

.

ที่มา : กรมพัฒนาธุรกิจ


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line