วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

พาไปรู้จัก Tree house Durian Cafe' คาเฟ่ของคนรักทุเรียน หวังรุกตลาดแฟรนไชส์เปิดโลกทุเรียน พร้อมโปรโมชั่นท้าโควิด

by Smart SME, 12 ตุลาคม 2564

แฟรนไชส์ Tree house Durian Cafe' เปิดให้นักลงทุนที่รักทุเรียนเป็นเจ้าของคาเฟ่ พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม

ปัจจุบันนี้คนรุ่นใหม่นิยมที่จะไปนั่งดื่มเครื่องดื่มชนิดต่าง ๆ ตามร้านคาเฟ่ที่มีการตกแต่งสวยงาม มีเมนูเครื่องดื่มที่แปลกใหม่ เพื่อหาประสบการณ์ในการดื่ม กิน และหาสถานที่สวย ๆ เพื่อเช็กอิน การเปิดร้านคาเฟ่จึงเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจ และหากเราสามารถเจาะกลุ่มเฉพาะ ยิ่งสามารถตอบโจทย์กลุ่มคนที่ต้องการไปได้ในคราวเดียว ดังเช่นคาเฟ่สุดแสนน่ารักที่เราจะพาไปแนะนำในวันนี้

วันนี้เราเลยขอโอกาสพาไปทำความรู้จักกับ Tree house Durian Cafe' คาเฟ่ของคนรักทุเรียน ของดีจากเมืองจันทบุรี ซึ่งนับเป็นหนึ่งในไม่กี่แห่งที่ทำคาเฟ่เอาใจสายทุเรียนนิซึ่ม และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนเข้าไปอยู่ในใจของคอทุเรียน แทบจะเป็นอันดับต้นๆ ของคาเฟ่ประเภทนี้เลย การเจาะกลุ่มคนรักทุเรียน สามารถสร้างความแปลกใหม่ ที่ไม่เหมือนใคร ทั้งยังไม่จำเป็นจะต้องลงไปแข่งขันในตลาดที่มีอยู่ทั่วไป เหมือนสินค้าหรือบริการประเภทอื่น เพราะหากเรารับรู้ถึงการมีอยู่ของกลุ่มผู้บริโภค ก็นับได้ว่าเป็นแต้มต่อที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

"Smart SME" ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ คุณสุทธิพร ตั้งสกุลสันติ ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ทุเรียนนิซึ่ม จำกัด เจ้าของร้าน Tree house Durian Cafe' ซึ่งเปิดร้านแรกที่จันทบุรี เล่าให้ฟังว่า ร้านดังกล่าวเปิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ด้วยเห็นว่าเมืองจันทบุรีเป็นเมืองที่คนส่วนใหญ่มีฐานะ และต้องการประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้านเครื่องดื่ม อาหาร

พร้อมกันนี้ยังเห็นว่าเมืองจันท์มีทุเรียนเป็นผลไม้ที่เลื่องชื่อ จึงได้นำมาเป็นวัตถุดิบพัฒนาเป็นเครื่องดื่ม อาหารคาวหวาน ปรากฏว่าได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากคนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง กิจการมีกำไร เพียงแต่ในปีแรกมีปัญหาไม่สามารถป้อนวัตถุดิบได้ประมาณ 3 วัน แต่ในอีก 2 ปีที่ผ่านมาสามารถป้อนวัตถุดิบได้ 365 วันตลอดทั้งปี ประกอบกับเมนูต่าง ๆ เริ่มนิ่ง หนึ่งในผู้ถือหุ้นเป็นเชฟ ทำธุรกิจด้านร้านอาหารมานาน สามารถพัฒนาเมนูเครื่องดื่ม อาหารได้ออกมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตนเองอดีตเคยมีประสบการณ์ด้านการวางระบบงาน มีความรู้ด้านการบริหาร เรื่องซัพพลายเชน จึงมีความคิดที่จะขยายโมเดลธุรกิจออกมาเป็นแฟรนไชส์ ให้กับผู้ที่สนใจมาร่วมลงทุนกัน แต่เนื่องจากติดปัญหาเรื่องการระบาดของโควิด ซึ่งทีมผู้บริหารเห็นว่ายังไม่ใช่โอกาสที่เหมาะสมที่จะขยายแฟรนไชส์ ตลอดเวลาดังกล่าวจึงได้แต่วางแผน ฟอร์มทีม จนขณะนี้ทั้งในส่วนของบริษัทก็มีความพร้อม ส่วนของบรรยากาศการลงทุนก็อยู่ในสถานการณ์ดี เมื่อการระบาดของโควิดเริ่มคลี่คลาย คนส่วนใหญ่ได้รับวัคซีน คนออกมาดื่มกินตามร้านอาหารมากขึ้น

.

.

.

.

.

.

จุดเด่นของร้าน Tree house Durian Cafe'

1. แนวคิดของร้านเป็นบรรยากาศที่อบอุ่น เป็นที่นั่งพักผ่อนเพื่อให้เกิดเป็นชุมชนลักษณะที่ชวนกันมา อาจมาเป็นแบบครอบครัวหรือหมู่เพื่อนก็ได้

2. เป็นคนรักการบริโภคทุเรียน และต้องการหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ของเมนูทุเรียน

3. ร้าน Tree house Durian Cafe' มีเมนูอาหารเพื่อต้อนรับลูกค้ากว่า 100 เมนู โดยแบ่งเป็นเมนูเครื่องดื่มประมาณ 40% ซึ่งในนี้ 20% เป็นเครื่องดื่มที่มีทุเรียนเป็นวัตถุดิบ เมนูของหวาน 30% เป็นเมนูที่มีทุเรียนเป็นส่วนผสม 50% และเมนูของคาวมี 30% เป็นเมนูทุเรียน 20%

จุดเด่นของแฟรนไชส์ ร้าน Tree house Durian Cafe'

1. มีทุเรียนซึ่งเป็นวัตถุดิบเด่นส่งให้ร้านคาเฟ่ที่เป็นแฟรนไชส์ได้ตลอดทั้งปี เนื่องจากมีเครือข่ายล้งทุเรียนต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

2. ทุเรียนที่จัดส่งไปเป็นวัตถุดิบทุเรียนสดผ่านการคัดสรรว่ามีคุณภาพ

3.ให้ความช่วยเหลือด้านการพัฒนา อบรมพนักงานทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะเชฟ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ เพื่อป้อนร้านของแฟรนไชส์ซี นอกจากนี้หากร้านใดมีพนักงานลาออก ก็จะส่งพนักงานจากส่วนกลางเป็นกำลังสำรองเข้าทำงานทันที เพื่อป้องกันไม่ให้ร้านค้าขาดช่วงการให้บริการ ในขณะเดียวกันก็เร่งรับสมัครคนท้องถิ่นไปฝึกอบรม เพื่อเข้าประจำการร้านต่อไป

เงื่อนไขการสนับสนุน และความคุ้มค่าของแฟรนไชส์ซี

1. ผู้ลงทุนต้องเป็นคนชอบกินทุเรียน และมีใจรักบริการ ทั้งสองนี้เป็นหัวใจสำคัญอันดับแรก

2. มีเงินลงทุนทำร้านประมาณ 2-3 แสนบาทขึ้นอยู่กับขนาดของร้าน โดยพื้นที่ขั้นต่ำของร้านประมาณ 120 ตารางเมตรขึ้นไป ต้องมีพื้นที่ครัวร้อนประมาณ 30 ตารางเมตร

3. ค่า Franchise Fee จ่าย 299,999 บาท โดยมีอายุสัญญา 5 ปี

4. จุดเด่นอีกข้อคือ จะเน้นให้ลูกค้าซื้อวัตถุดิบทุกประเภทของทางแฟรนไชส์ซอร์ ซึ่งปัจจุบันนี้ป้อนแต่วัตถุดิบที่เป็นทุเรียนเท่านั้น แต่วัตถุดิบอื่นเป็นการดีลซัพพลายเออร์ที่คิดว่าเหมาะสมไปให้เลือก ซึ่งในอนาคตจะมีทางเลือกให้กับแฟรนไชส์ซี ด้วยวัตถุดิบที่หลากหลายมากขึ้น

5. เมื่อเปิดร้านได้มั่นคงแล้ว ค่าเฉลี่ยยอดขายต่อบิลของร้านค่าที่อยู่ในทำเลเกรด B (ตามจังหวัดที่ไม่ใช่พื้นที่เศรษฐกิจ) จะอยู่ที่ 200-300 บาท ส่วนร้านค้าที่อยู่ในทำเลเกรด A (จังหวัดที่มีพื้นที่เศรษฐกิจ) ยอดขายต่อบิลจะตกอยู่ที่ 400-500 บาท
โดยมีจุดคุ้มทุนอยู่ที่ 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับต้นทุนคงที่ในการลงทุนตอนแรก

6. มีการให้บริการทั้งก่อนการเปิดร้านและหลังการเปิดร้าน ก่อนเปิดร้านจะมีทีมช่วยเซอร์เวย์เรื่องทำเลว่าเหมาะสมหรือไม่ มีกลุ่มเป้าหมายเพียงพอที่จะเข้าร้านได้อย่างต่อเนื่องหรือเปล่า ให้บริการออกแบบร้านคาเฟ่ในรูปแบบต่าง ๆ วางแผน Time Line ด้านปฏิบัติการต่าง ๆ เพื่อเตรียมการให้กิจการเปิดได้อย่างไม่สะดุด

7. ทำการส่งเสริมด้านการตลาด Pre Marketing & Promotion ให้ลูกค้าท้องถิ่นได้รับรู้ก่อนร้านเปิด ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ปักหมุดบน Google Map เป็นต้น

8. เตรียมรับสมัครพนักงาน โดยเน้นคนในท้องถิ่นมาอบรมเพื่อให้สามารถทำงานในร้านได้จริง ตอนเปิดร้านใน 2 สัปดาห์แรกจะมี Call Team ซึ่งเป็นทีมจากส่วนกลางเข้าทำงานจริงในร้าน พร้อมกับนำพนักงานใหม่เข้าปฏิบัติงาน จากประสบการณ์เมื่อผ่าน 2 สัปดาห์ไปแล้ว งานบริหารภายในร้านทุกอย่างเริ่มเข้าที่ Call Team ก็จะถอนตัวออก

9. ทุกเดือนจะมี Investor Care จากส่วนกลางเข้าไปสอบถามปัญหา ให้คำแนะนำ หาแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน

10. มีระบบ App และ POS เป็นเครื่องมือให้กับนักลงทุนในการบริหารกิจการให้ง่ายขึ้น เช่น สามารถเห็นยอดการสั่งวัตถุดิบจากผู้จัดการสาขา สามารถเห็นยอดรายได้ในแต่ละวัน POS ช่วยเรื่องการบริหารระบบบัญชีให้ง่าย สะดวกขึ้น เป็นต้น

โปรโมชั่นเปิดร้านสุดคุ้ม !

คุณสุทธิพร กล่าวว่า "ปัจจุบันนี้ได้เปิดไปแล้ว 3 สาขา และเพื่อเป็นการโปรโมชั่นแฟรนไชส์ร้าน Tree house Durian Cafe' นักลงทุนตั้งแต่รายที่ 4-10 จ่ายค่า Franchise Fee 299,999 บาท ทางแบรนด์ให้สิทธิในการบริหารกิจการตลอดชีพ นอกจากนี้ทางแฟรนไชส์ร้าน Tree house Durian Cafe' ได้ให้โปรโมชั่นสุดคุ้มขึ้นไปอีก หากนักลงทุนแจ้งว่าเห็นข้อมูลมาจากเว็บ Smart SME จะได้รับส่วนลดค่า Franchise Fee 50,000 บาท อายุของแฟรนไชส์ตลอดชีพ และไม่มีการเก็บค่า Royalty Fee ตลอดอายุกิจการ พร้อมกันนี้ได้ระบุว่าได้ตั้งเป้าหมายภายใน 3 ปีนี้ จะขยาย แฟรนไชส์ร้าน Tree house Durian Cafe' ให้ได้ 256 แห่ง โดยใช้กลยุทธ์การขยายสาขาแบบป่าล้อมเมือง”

สำหรับผู้ประกอบการที่กำลังสนใจ สามารถติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือซื้อแฟรนไชส์ได้ที่ Facebook Fanpage : Tree house Durian Cafe' Chanthaburi ทุเรียนคาเฟ่  : https://web.facebook.com/TreehouseRCK/?_rdc=1&_rdr หรือโทร. 098 840 9949

แฟรนไชส์ร้าน Tree house Durian Cafe' เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนเพื่อเป็นเจ้าของกิจการคาเฟ่ที่เป็นเทรนด์อยู่ในขณะนี้ ทั้งอินเทรนด์และแปลกใหม่ พร้อมกันนี้การลงทุนในโมเดลแฟรนไชส์ก็มีพี่เลี้ยง ลดการลองถูกลองผิดของการเปิดกิจการใหม่ นับว่าเป็นโมเดลธุรกิจอาหารเครื่องดื่มที่มีความแตกต่าง และน่าลงทุนเป็นอย่างมาก

.


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line