วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

Powerball ลอตเตอรี่ใหญ่ที่ไม่เคยแตก กว่า 8 เดือน ยังรอคนโชคดี เป็นเจ้าของเงินรางวัลกว่า 635 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 24,600 ล้านบาท

by Smart SME, 13 ตุลาคม 2564

เชื่อว่ามีหลายคนที่นิยมซื้อหวยหรือลอตเตอรีกันเป็นอยู่ประจำ หากมีโอกาสได้พบเจอเลขเด็ด หรือซื้อในโอกาสพิเศษ เพื่อหวังว่า งวดที่จะออกนี้ คงเป็นโชคของเราบ้างสักงวด และจากในอดีตเราก็มักจะได้ยินข่าวคร่าวของผู้โชคดีกันอยู่เนือง ๆ แม้ว่าเป็นการเสี่ยงดวง ซึ่งถ้าเป็นรางวัลใหญ่ด้วยแล้ว โอกาสที่จะถูกก็ดูยากขึ้นไปตามลำดับ แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังคงเชื่อในการเสี่ยงโชคแบบนี้ เหมือนกับเรื่องราวของ Powerball ที่เราจะนำเสนอต่อไปนี้ ที่เรียกได้ว่า ลุ้น ระทึก กันทุกวินาที

เมื่อไม่นานมานี้ รางวัลลอตเตอรี Powerball ที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกา ในรอบกว่าแปดเดือนยังคงไม่มีผู้โชคดีทำลายลงได้ ในการออกรางวัล Powerball ในวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยหมายเลขที่ออกคือ 28, 38, 42, 47 และ 52 ทำให้เงินรางวัลขยับไปอยู่ 635 ล้านดอลลาร์ ซึ่งนับเป็นแจ็กพอตลอตเตอรีของสหรัฐอเมริกาที่ใหญ่เป็นอันดับ 10 เท่าที่เคยมีมา โดยอันดับ 1 ที่มีรางวัลใหญ่ที่สุด มีมูลค่าถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

แจ็กพอต Powerball ค่อยๆ ปีนขึ้นไปที่ประมาณ 635 ล้านดอลลาร์จากการจับรางวัล 39 งวดติดต่อกันโดยไม่มีผู้ถูกรางวัลใหญ่ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดสำหรับเกมนี้นับตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน ไม่มีแจ็กพอต Powerball ที่ใหญ่กว่านี้ตั้งแต่มีการถูกรางวัลที่มีมูลค่ากว่า 731.1 ล้านดอลลาร์ เมื่อ 20 มกราคม ซึ่งหากตีเป็นเงินไทยก็จะอยู่ราว 24,600 ล้านบาท

โดยการออกรางวัลตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม จะถูกจัดขึ้นสามครั้งต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ วันพุธ และวันเสาร์ เวลา 22:59 น. เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและกระตุ้นให้รางวัลขยับเพดานได้เร็วขึ้น

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงคือโอกาสถูกรางวัลแจ็กพอตที่มีโอกาสน้อยมากถึง 1 ใน 292.2 ล้าน แต่ด้วยจำนวนของเงินรางวัลที่ดีดตัวขึ้นไปเรื่อยๆ ก็ยังคงเรียกร้องให้ผู้คนตัดสินใจซื้อต่อไป และยิ่งเพิ่มความมันส์ขึ้นตามลำดับ

จากข้อมูลของ powerball.com ได้ให้ไว้ว่าโดยปกติ powerball จะจ่ายเงินให้กับผู้โชคดีแบบแบ่งจ่ายเป็นงวด ตลอดระยะเวลา 29 ปี แต่ก็ยังคงมีทางเลือกหากผู้โชคดีเรียกร้องตัวเลือกเป็นเงินสดแทนการจ่ายเงินแบบงวด บุคคลนั้นจะสามารถเอาเงินไปได้ถึงจำนวนกว่า 474.8 ล้านดอลลาร์ ก่อนหักภาษี และแน่นอนว่าคนส่วนใหญ่เลือกวิธีนี้ เพราะได้เงินทันที แม้จะได้น้อยลงก็ตาม

จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลก เรื่องของการเสี่ยงดวง เสี่ยงโชคก็ยังคงเป็นเรื่องที่ผู้คนยังให้ความสนใจและนิยมอยู่ ต่างกันแต่เพียงรูปแบบการเสี่ยง วิธีการ รวมไปถึงเงินรางวัล นัยหนึ่ง การเสี่ยงโชคก็นับว่าเป็นวิธีที่เร็วสุด หากเราต้องการเงินจำนวนมากในเวลาที่รวดเร็ว (และถูกกฎหมาย) ซึ่งมองในมุมของความหวัง ที่ช่วยต่อลมหายใจ ช่วยพยุงให้มีแรงสู้ชีวิต ก็นับว่าเป็นเรื่องที่เข้าได้ หากแต่ก็ควรตั้งอยู่บนความพอดี ไม่มากจนเกินตัว เพราะการเสี่ยงโชค ก็ยังคือความเสี่ยงในการลงทุนประเภทหนึ่ง

 .

 


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line