วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

อยากรู้จักต้นไม้มากขึ้น แอปฯช่วยได้ พาไปทำความรู้จักแอปพลิเคชันคลังความรู้เรื่องต้นไม้ ปูพื้นฐานสู่การสร้างอาชีพที่กำลังมาแรง

by Smart SME, 24 ตุลาคม 2564

ช่วงนี้หลายท่านอาจจะมีเวลาว่างหรือช่วงเวลาผ่อนคลายจากการการทำงานด้วยงานอดิเรกที่แตกต่างกันออกไป ทั้งเข้าครัวทำอาหารเมนูใหม่ที่ไม่เคยทำ แต่งบ้านสไตล์ใหม่เพื่อเปลี่ยนที่อยู่ให้ดูน่าอภิรมณ์มากขึ้น ซึ่งก็แตกต่างกันออกไปตามอัธยาศัยและบริบทของชีวิตในช่วงนั้น ๆ

แต่หนึ่งในงานอดิเรกที่นิยมและอยู่ในเทรนด์ของคนรักธรรมชาติ ก็คือการปลูกต้นไม้ ไม่ว่าจะเป็นไม้มงคล ไม้ประดับ รวมไปถึงไม้ทำเงิน ที่แม้จะเป็นงานอดิเรก แต่ก็กลับสร้างเงินให้ผู้ประกอบการรายใหม่อยู่ไม่น้อย ยิ่งหากมีความเข้าใจ และรักในการปลูกต้นไม้เป็นทุนเดิมด้วยแล้ว งานที่ทำยามว่างก็อาจจะกลายเป็นงานหลัก สร้างงานสร้างอาชีพโดยไม่รู้ตัว

แต่ในบางครั้ง เราก็ไม่รู้ว่าต้นไม้ที่เล็งไว้มีคุณสมบัติอย่างไร มีการดูแลเฉพาะอย่างไรให้เขาเติบโตอย่างงดงามและถูกวิธี ครั้นจะหาในอินเตอเน็ตในบางครั้งข้อมูลก็ยังไม่ครบถ้วน จะดีกว่าไหม ถ้าเราสามารถรู้จักต้นไม้ชนิดนั้นๆ เพียงแค่ยกมือถือขึ้นมาถ่ายรูปเพีนงไม่กี่ขั้นตอน วันนี้เราเลยจะพาไปรู้จักกับแอปพลิเคชั่นที่จะทำให้คุณได้รู้จักกับต้นไม้มากขึ้น จะมีแอปฯอะไรบ้าง ตามไปดูพร้อมๆกันตอนนี้ได้เลย

1.Planta

แอปพลิเคชันที่รวบรวมข้อมูลต้นไม้หลากหลายชนิด ใช้งานง่าย มีการแบ่งหมวดหมู่ชัดเจน สามารถบอกว่าต้นไม้นี้ชื่อว่าอะไรแค่เพียงถ่ายรูป แถมอัดแน่นไปด้วยข้อมูลต้นไม้ที่ช่วยระบุชนิดของต้นไม้ การดูแลต้นไม้แต่ละประเภทเอาไว้ อีกทั้งมี ‘Dr Planta’ ในการค้นหาข้อมูลหรือขอคำปรึกษาทำอย่างไรให้ต้นไม้รอด และอยู่ได้นาน รวมถึงมีระบบเตือนให้รดน้ำ และที่พิเศษคือ บอกได้ว่า มุมไหนของบ้านเหมาะกับปลูกต้นอะไรเพื่อจะได้เลือกแสง และสภาพแวดล้อมให้เหมาะสม

2.PictureThis

แอปพลิเคชันรวมคนรักต้นไม้ทั่วโลกเอาไว้เลยก็ว่าได้ ซึ่งแอปนี้หากคุณอยากรู้จักต้นไม้หรือดอกไม้ เพียงแค่ถ่ายรูปแล้วอัปโหลดเข้าไปในระบบก็สามารถค้นหาข้อมูล โดยจะบอกชื่อของพันธุ์ไม้นั้นๆ ในทันที ซึ่งมีข้อมูล รวมถึงลักษณะเฉพาะของต้นไม้ พร้อมทั้งวิธีการดูแลรักษา แถมยังสามารถแชร์พิกัดที่พบต้นไม้ได้อีกด้วย

3.Plant Snap

แอปพลิเคชันที่การใช้งานง่ายมากๆ สามารถระบุชนิดของต้นไม้ต่างหลากหลายชนิดได้ในทันที เพียงแค่คุณถ่ายรูปเท่านั้นก็ระบุชนิดได้แล้ว ซึ่งมีชนิดของต้นไม้มากกว่า 585,000 ชนิด โดยมาพร้อมคำอธิบาย และชื่อทางพฤกษศาสตร์ ที่ทำให้คุณได้ทำความรู้จัก อีกทั้งศึกษาวิธีการดูแลต้นไม้ที่คุณอยากปลูกหรือชื่นชอบได้

4.Blossom

แอปพลิเคชันที่มีระบบแจ้งเตือนการดูแลเพื่อต้นไม้สามารถบอกคุณว่า ต้องการอะไร รดน้ำต้นไม้ตอนไหน พร้อมบอกเคล็ดลับ และวิธีการดูแล รวมถึงสามารถแยกประเภทต้นไม้ได้มากถึง 10,000 ชนิด และลูกเล่นพิเศษ ‘Explore Gallery’ ที่จะพาคุณชมความสวยงามของต้นไม้หลากหลายชนิดทั่วโลก

5.NatureID

แอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์คนที่ไม่ค่อยมีความรู้ในการปลูกต้นไม้ภายในบ้าน เพราะจะช่วยให้คุณค้นประเภทของต้นไม้หรือดอกไม้ ซึ่งสามารถระบุได้ถูกต้องแม่นยำ โดยถ่ายรูปต้นไม้ เพื่อสแกนว่าชนิดนั้นคือพันธุ์ไหน พร้อมบอกรายละเอียดวิธีดูแลรักษาต้นไม้ฉบับคู่มืออย่างละเอียด รวมถึงมีเมนู ‘Plant doctor’ สำหรับวิเคราห์ระบุโรคที่เกิดขึ้นกับต้นไม้ เพื่อจะได้หาวิธีรักษาต้นไม้ของคุณ

ที่มา : mashable.com


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line