วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ไฮบ์ (Hybe) ธุรกิจบันเทิงเจ้าใหญ่เกาหลีใต้ ผู้อยู่เบื้องหลังวง BTS มีแผนขยายอาณาจักรสู่ตลาดโทเคน NFT เจาะฐานแฟนคลับด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล

by Smart SME, 6 พฤศจิกายน 2564

Hybe เอเจนซี่ธุรกิจบันเทิงรายใหญ่ของเกาหลีใต้ ผู้อยู่เบื้องหลังวง K-pop ชื่อดังอย่าง BTS ได้ประกาศว่า กำลังมีแผนจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ Upbit บริษัทแลกเปลี่ยน Crypto ของเกาหลีใต้ เพื่อเข้าสู่ธุรกิจโทเคน NFT

โดย Hybe จะซื้อหุ้น 2.5% ใน Dunamu ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพด้าน Fintech ที่ใช้บล็อคเชน (blockchain) ที่ดำเนินการแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี Upbit ด้วยราคากว่า 423.1 ล้านดอลลาร์ (500 พันล้านวอน)

.

.

ในขณะเดียวกัน Dunamu จะซื้อหุ้นสามัญที่ออกใหม่โดย Hybe ในสัดส่วนการถือหุ้น 5.6% ในเครือธุรกิจบันเทิงของ Hybe ด้วยมูลค่ากว่า 592.4 ล้านดอลลาร์ ตามกฎระเบียบที่กำหนดไว้

“ซึ่งจุดประสงค์ในการลงมาเจาะตลาด NFT ก็เพื่อจะสร้างโฟโต้การ์ด NFT ที่จะซื้อขายในแอพสื่อสารระหว่างแฟนคลับกับศิลปินระดับโลกของ Hybe , Weverse” ซีอีโอของ Hybe Si-Hyuk Bang และประธาน Dunamu Chi-Hyung Song ได้กล่าวในแถลงการณ์ร่วมระหว่างบริษัท ในการบรรยายสรุปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

BTS NFTs ของ Hybe จะรวมภาพเคลื่อนไหว เสียงของศิลปิน และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ แฟนๆ ทั่วโลกยังสามารถแลกเปลี่ยนการ์ดภาพถ่ายดิจิทัลของพวกเขาในพื้นที่เสมือนได้ Song กล่าว

Hybe และบริษัทในเครือได้เปิดเผยแผนการเพิ่มเติมเพื่อขยายแบรนด์ BTS ให้ลึกเข้าไปในโลกดิจิทัล นอกจาก NFT JV แล้ว จะมีวิดีโอเกม BTS และธุรกิจ "webtoon"

ซึ่งศึกครั้งนี้ไม่ได้มีเพียง Hybe แต่เพียงเจ้าเดียวที่มองเห็นโอกาส หากแต่บริษัทบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดสี่แห่งของเกาหลีใต้ ได้แก่ Hybe, JYP, SM และ YG ต่างแข่งขันกันเพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่นี้อย่างดุเดือด

ที่มา : techcrunch


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line