วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

เปิดประเทศ เปิดโอกาส กรุงไทยพร้อมสนับสนุนและเคียงข้างทุกธุรกิจ เพื่อปลดล็อคเศรษฐกิจไทยไปด้วยกัน

by Smart SME, 19 พฤศจิกายน 2564

ด้วยปัญหาการแพร่ระบาดของโควิดที่ส่งผลกระทบให้หลายธุรกิจหยุดชะงัก และต้องรอคอยที่จะกลับมาเปิดกิจการนานกว่า 2 ปี หลังจากที่คนไทยได้ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม มากเกินครึ่งถึง 37.5 ล้านคน หรือกว่า 53.8% (ข้อมูลจาก Our World in Data อัพเดทเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2564) บวกกับรัฐบาลได้เปิดประเทศไปเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2564 ทำให้ธุรกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวและการบริการสามารถกลับมาเปิดได้อีกครั้ง กรุงไทย จึงต้องการสนับสนุนและเคียงข้างทุกธุรกิจ พร้อมปลดล็อคเศรษฐกิจไทยไปด้วยกัน โดยออกแคมเปญ “เปิดประเทศ เปิดโอกาส” เพื่อมอบโอกาสทางการเงินกับสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษมาช่วยฟื้นฟูธุรกิจ รวมถึงนำเอานวัตกรรมดิจิทัลมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ประกอบการ ดังนี้

 

 

เพิ่มสภาพคล่องให้ธุรกิจด้วยสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 3 โซลูชั่น

สินเชื่อฟื้นฟู: สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2 ปีแรก ไม่เกิน 2% ต่อปี (อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 5 ปี ไม่เกิน 5% ต่อปี) ผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 10 ปี ได้รับยกเว้นดอกเบี้ย 6 เดือนแรก รวมทั้งได้รับการค้ำประกันสินเชื่อจากบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) นานสูงสุด 10 ปี

สินเชื่อกรุงไทยเพื่อการท่องเที่ยวและธุรกิจต่อเนื่อง: สินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวข้องกับ การท่องเที่ยวและธุรกิจต่อเนื่อง และลูกค้าใหม่ที่มีความต้องการเงินทุนหมุนเวียนในกิจการหรือการขยายกิจการ เช่น Hospitel เกสต์เฮ้าส์ โฮสเทล ร้านอาหาร สปา รถเช่าสำหรับท่องเที่ยว ฯลฯ อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ต่อปี วงเงินสูงสุด 1.5 เท่า ของหลักประกัน (แต่ไม่เกิน 100 ล้านบาท) ผ่อนนานสูงสุด 12 ปี

สินเชื่อเพื่อส่งเสริมการจ้างงานระยะที่ 2: สินเชื่อให้กับผู้ประกอบการที่ขึ้นทะเบียนกับประกันสังคม เพื่อนำไปเป็นเงินหมุนเวียนในกิจการ หรือเสริมสภาพคล่อง ให้สามารถรักษาการจ้างงานอย่างต่อเนื่อง

นวัตกรรมดิจิทัลช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ

แอปพลิเคชั่น ถุงเงิน : แอปเดียวที่ช่วยให้ผู้ประกอบการรับชำระค่าสินค้าและบริการได้อย่างสะดวกปลอดภัย โดยไม่ใช้เงินสด ไม่ต้องกังวลเรื่องเงินทอน ในยุค Next Normal

Krungthai Business: ระบบที่เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการการเงินของ SMEs ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น บริการโอนเงินต่างประเทศ การสรุปข้อมูลทั้งหมดลงบนแดชบอร์ดเพื่อประหยัดเวลาในการดูรายละเอียดบัญชี บริการจ่ายเงินเดือนแบบหลายรายการผ่านระบบออนไลน์ บริการจัดการเช็ค ฯลฯ สามารถเลือกใช้งานได้ทั้งผ่านแอปในสมาร์ทโฟน และกับเครื่องคอมพิวเตอร์

 


สนใจลงทะเบียนขอสินเชื่อที่
https://krungthai.com/th/content/personal-loan/softloan
หรือติดต่อ ธ.กรุงไทย ทุกสาขา และ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

SmartSME Line