วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

Smart SME EXPO 2021 จัดเต็มแฟรนไชส์กว่า 200 บูธ พร้อมเสวนาให้ความรู้ อบรมอาชีพมากมาย 2-5 ธ.ค.64 ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี

by Smart SME, 22 พฤศจิกายน 2564

Smart SME EXPO 2021 งานแสดงธุรกิจแฟรนไชส์แห่งปี จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 โดยบริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ปฏิบัติภารกิจอยู่เคียงข้างเอสเอ็มอีไทยมายาวนานเกือบ 20 ปี เมื่อเอสเอ็มอีไทยประสบภาวะยากลำบาก มีกิจการไม่น้อยกว่า 35 ประเภท ที่ได้รับผลกระทบ โดยกระทรวงพาณิชย์ รายงานว่า ช่วง 4 เดือน แรก ของปี 2564 (ม.ค. – เม.ย. 2564 ) มียอดจดทะเบียน “เลิกกิจการ” จำนวนทั้งสิ้น 3,090 ราย นอกจากนี้ยังมียอดผู้ประกันตน “ใช้สิทธิว่างงาน” สูงถึง 1.2 ล้านราย เพื่อบรรเทาปัญหาดังกล่าว ทางพีเอ็มจีฯ จึงผนึกพันธมิตรร่วมด้วยหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งสถาบันการเงิน ประกาศความพร้อมจัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงานสร้างเงินช่วงปลายปี กับงาน Smart SME EXPO 2021 ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2564 ฮอลล์ 6 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยความพิเศษของงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย

• เหล่าธุรกิจแฟรนไชส์กว่า 200 บูธ ที่ยกขบวนมาจัดโปรโมชั่นพิเศษส่งท้ายปี อาทิเช่น ชานมแอมที, แฟรนไชส์ลูกชิ้นยืนกิน เจ้พงษ์, มิลค์แลนด์, แฟรนไชส์ร้านตัดผม Yes it is, เฮียลิ้มบะหมี่เกี๊ยว, กิมจิคุณคิม, ตู้เติมน้ำมันอัตโนมัติออสซี่ออยล์, อาจุมม่า คอร์นด็อกชีส, เนื้อสวรรค์ชั้น 7, เลอมงราเม็ง, แฟรนไชส์สะดวกซัก อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย, ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ Cirbox, เครปไส้พูน, ไก่ทอดนายทร , กาแฟสโลว์บาร์ Hip Cof, โลโซโตเกียว, บริการกำจัดปลวก Mr.Saveman, หมูปลาร้าและหมูปิ้งยายต๋อย, สลัดคุณทิพย์, ร้านสะดวกซักลอนดรี้บาร์, แฟรนไชส์ HANA และอีกมากมาย

• กิจกรรมสัมมนาให้ความรู้โดยวิทยากรแถวหน้าของเมืองไทย เช่น สัมมนาหัวข้อ "ปรับร้านอาหารอย่างไรให้ยอดทะลักไม่เกรงใจโควิด" โดยคุณต้น-เพนกวินอีทชาบู ร่วมด้วยผู้ประกอบการ กิมจิคุณคิม และ อ่าวตะเกียบซีฟู้ด สัมมนา "โตแบบก้าวกระโดด ด้วยการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์” โดยคุณโซอี้ เป็นต้น

• กิจกรรมอบรมอาชีพฟรีตลอดทั้ง 4 วัน เช่น สูตรน้ำสลัดสร้างอาชีพ, รวยด้วยกัญกับการสร้างรายได้จากสายเขียว , กาแฟสโลว์บาร์เพื่อสร้างธุรกิจโดยผู้เชี่ยวชาญคิวเกรดเดอร์แถวหน้าของเมืองไทย เป็นต้น

• สินเชื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอีจากสถาบันการเงินชั้นนำภายในงาน อาทิ ธนาคารออมสิน, SME D Bank, กสิกรไทย, EXIM Bank, บสย., ธกส. และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์

• การเจรจาจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าตัวจริงทั้งในและต่างประเทศ ในรูปแบบ Hybrid Business Matching ในรูปแบบออฟไลน์ Face to Face และ รูปแบบออนไลน์ผ่านระบบ Zoom กับโอกาสในการจับคู่เจรจาธุรกิจกับคู่ค้าต่างประเทศ อาทิ ลาว พม่า และจีน รวมทั้งธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง ธุรกิจ E-Commerce ภายในประเทศไทย

• สำหรับปีนี้เพิ่มรูปแบบการจัดงานในรูปแบบ Online Exhibition บูธเสมือนจริง ที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าร่วมงานแต่ไม่สะดวกเดินทาง สามารถเข้าร่วมงานได้

เชิญชวนผู้ที่กำลังมองหาแฟรนไชส์เพื่อเริ่มต้นธุรกิจ หรือมองหาอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ และต้องการต่อยอดความรู้ เข้าร่วมงาน Smart SME EXPO 2021 วันที่ 2-5 ธันวาคม 2564 ณ ฮอลล์ 6 อิมแพ็คเมืองทองธานี โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://expo.smartsme.co.th/register/ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 086-314-1482 , 094-915-4624

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SmartSME Line