วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

6 โอกาสปรับตัวสู่โลกปกติวิถีต่อไป ที่หาได้ในงาน Smart SME EXPO 2021

by Smart SME, 26 พฤศจิกายน 2564

ใครอยากลงทุนแฟรนไชส์ จับคู่ธุรกิจ หรือหาโอกาสใหม่รับโลก Next Normal แนะนำให้ไปงาน Smart SME EXPO 2021 โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2564 ฮอลล์ 6 อิมแพ็คเมืองทองธานี ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมจัดงานในรูปแบบผสมผสานทั้ง On Ground และ Online Event โดยเราได้รวม 6 โอกาสปรับตัวสู่โลกปกติวิถีต่อไป ที่คุณจะหาได้ในงาน Smart SME EXPO ดังนี้

โอกาสทรานส์ฟอร์มธุรกิจ

ใครไปงานนี้นอกจากจะเห็นโซลูชั่นทางเทคโนโลยีล้ำ ๆ จากภาคเอกชนแล้ว ในงานยังมีหน่วยงานรัฐมากมายนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาเป็นทางเลือกในการทรานส์ฟอร์มธุรกิจ SMEs อาทิ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ได้นำผลงานวิจัยและนวัตกรรม มาร่วมจัดแสดงเพื่อผลักดันให้เกิดการนำไปใช้ประโยชน์ ในเชิงพาณิชย์ พร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการวิจัย การถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาสินค้าให้กับ SMEs โดยไม่มีค่าใช้จ่าย กรมส่งเสริมการเกษตร มาพร้อมนิทรรศการ Young Smart Farmer ด้วยแนวคิด ต้นน้ำ (โซนผลิต) - กลางน้ำ (โซนแปรรูป) ลงไปสู่ ปลายน้ำ (โซนตลาดและเครือข่าย) เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ประกอบการเกษตรรุ่นใหม่ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ นำผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าแปรรูปที่มีศักยภาพ มาร่วมออกบูธกว่า 10 ธุรกิจ ส่วนธุรกิจสื่อสารไอที อย่าง NT ก็ได้นำระบบ Cloud มาช่วยเสริมแกร่ง SMEs ให้สามารถเก็บข้อมูลต่าง ๆ ได้ตามต้องการ พร้อมนำระบบความปลอดภัยรูปแบบ CCTV on Cloud เพื่อช่วยเก็บข้อมูลระบบกล้องวงจรปิดไว้บน Cloud โดยไม่ต้องสิ้นเปลืองพื้นที่จัดเก็บ รวมถึงการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการในรูปแบบ Digital Meeting อยู่ที่ไหนก็สามารถประชุมพูดคุยได้

โอกาสจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ

งานเดียวที่จะช่วยให้พบคู่ค้าธุรกิจตัวจริง ทั้งคู่ค้าในประเทศ อย่าง ห้างสรรพสินค้าโลตัส ร้านค้าปลีก พีที แม็กมาร์ท ซีเจ เอ็กเพรส TV Shopping รวมถึงคู่ค้าจากต่างประเทศ อย่าง ประเทศลาว พม่า ฯลฯ ผ่านรูปแบบ Face to Face และ ระบบ Zoom ช่วยให้ธุรกิจคุณโตและขยาย ทำการตลาดก้าวไกล ก้าวข้ามผ่านวิกฤตโควิด-19 ผู้ประกอบการในกลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม สุขภาพและความงาม ธุรกิจบริการ นวัตกรรมและเทคโนโลยี สามารถสมัคร Business Matching ได้ที่
• จับคู่ธุรกิจภายในประเทศ https://forms.gle/5GwD1NgqAPD8uqWc6
• จับคู่ธุรกิจระหว่างประเทศ https://forms.gle/QewyDHsj1w7rRmHb8

โอกาสต่อยอดธุรกิจเครื่องขายสินค้าอัตโนมัติ

Vending Machine เป็นอีกธุรกิจที่เข้ามาตอบโจทย์การใช้บริการแบบ Contactless ในยุคโลกปกติวิถีต่อไป ได้แบบตลอด 24 ชม. สำหรับในงานครั้งนี้ผู้เข้าชมจะตื่นตาไปกับธุรกิจตู้อัตโนมัติหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องขายกาแฟอัตโนมัติจาก 24 Coffee เครื่องสะดวกซักอัตโนมัติ จาก Otteri WASHENJOY ลอนดรี้บาร์ไทย Tiger laundry และ Speed Queen ตู้เติมเงินอัตโนมัติจากบ.เรนนี่ ตู้เติมน้ำมันอัตโนมัติจากออสซี่ออย รวมถึงผู้ผลิตและให้บริการติดตั้งตู้ขายสินค้าอัตโนมัติรูปแบบต่าง ๆ อย่าง ซันเวนดิ้ง และเซอร์บ็อกซ์

โอกาสลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ดาวเด่น

ภายในงาน Smart SME EXPO 2021 สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือคุณจะได้พบกับธุรกิจแฟรนไชส์ดาวเด่นกว่า 200 บูธ อาทิ Milk Land, ชานมแอมที ที่จับคู่แฟรนไชส์ ลูกชิ้นยืนกิน เจ้พงษ์, แฟรนไชส์ร้านตัดผม Yes it is, เฮียลิ้มบะหมี่เกี๊ยว, กิมจิคุณคิม, อาจุมม่า คอร์นด็อกชีส, เนื้อสวรรค์ชั้น 7, เลอมงราเม็ง, เครปไส้พูน, ไก่ทอดนายทร , กาแฟสโลว์บาร์ Hip Cof, โลโซโตเกียว, บริการกำจัดปลวก Mr.Saveman, หมูปลร้าและหมูปิ้งยายต๋อย, สลัดคุณทิพย์ และอีกหลากหลายแบรนด์ที่มากับโซลูชั่น Delivery และการทำธุรกิจแบบ Contactless ต่าง ๆ เพื่อตอบโจทย์การทำธุรกิจยุค Next Normal

โอกาสสัมมนาและเวิร์คช็อปสร้างอาชีพ

นอกจากจะเต็มอิ่มกับหลากหลายธุรกิจ และโซลูชั่นมากมายแล้ว คนที่มางานนี้ยังได้รับความรู้ไปต่อยอดธุรกิจได้อีก ไม่ว่าจะเป็นสัมมนาความรู้ต่าง ๆ อาทิ

• โลตัส สร้างแพลตฟอร์มแห่งโอกาส สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (2 ธันวาคม 2564)
• ชานมแอม ที ปั้นแบรนด์ไทยสู่แบรนด์โลก โตจนฉุดไม่อยู่ ปีเดียวร้อยล้าน (2 ธันวาคม 2564)
• กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่ SME ต้องรู้ (2 ธันวาคม 2564)
• ปรับร้านอาหารอย่างไรให้ยอดทะลักไม่เกรงใจโควิด (3 ธันวาคม 2564)
• ต่อยอดธุรกิจสู่แฟรนไชส์ อัพเกรดรายได้ให้โตคูณร้อย (3 ธันวาคม 2564)
• AI Chat bot เพิ่มรายได้ปิดการขาย รับออร์เดอร์ได้เป็น 10 เท่า (3 ธันวาคม 2564)
• นักธุรกิจ SME สุขภาพดีมีกำไร (3 ธันวาคม 2564)
• โตแบบก้าวกระโดดด้วยการสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ (4 ธันวาคม 2564)
• Smart SME ไอเดียธุรกิจ ขายออนไลน์อย่างไรให้รวยเป็นล้าน (5 ธันวาคม 2564)
• สุดยอดธุรกิจ Food Truck เปิดความลับกับธุรกิจติดล้อ (5 ธันวาคม 2564)

พร้อมกันนี้ ยังมีกิจกรรมการเวิร์คช็อปสร้างอาชีพตลอดทั้งวัน เช่น สารพัดจิ้ม ต้นแบบน้ำจิ้มลูกชิ้นยืนกิน กาแฟสโลบาร์เพื่อสร้างธุรกิจ ปลูกไม้ด่างสร้างธุรกิจ รวยด้วยปลวก รวยด้วยกัญกับการสร้างรายได้จากสายเขียว

โอกาสหาแหล่งเงินทุน ในข้อเสนอสุดพิเศษ

เพราะเรื่องเงินเป็นหัวใจหลักในการทำธุรกิจ สำหรับการจัดงานในปีนี้ สถาบันการเงินหลายแห่งก็ร่วมส่งแคมเปญสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำช่วยเหลือ SMEs อย่างคับคั่ง อาทิ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม ออกมาตรการสินเชื่อฟื้นฟู เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด ทางด้านธนาคารกสิกรไทยก็ได้ออกสินเชื่อธุรกิจ SME เลือกได้ วงเงินกู้สูงสุด 12 ล้านบาท ผ่อนนาน 10 ปี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ร่วมส่งสินเชื่อ Smart Farmer เพื่อเกษตรกรรุ่นใหม่กู้ได้สูงสุดถึง 2 ล้านบาท รวมไปถึงสินเชื่อเสริมแกร่ง SME เกษตร โครงการสินเชื่อนวัตกรรมดี มีเงินทุน และสินเชื่อเพื่อการปลูกกัญชา ส่วน Exim Bank ได้จัดสินเชื่อเพื่อผู้ส่งออกป้ายแดง ซึ่งในกลุ่มอุตสาหกรรม S-Curve และกลุ่มอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จะได้รับอัตราดอกเบี้ย ปีที่ 1-2 ในอัตรา Prime rate -1.25% ต่อปี

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน Smart SME EXPO 2021 ได้ระหว่างวันที่ 2-5 ธันวาคม 2564 ฮอลล์ 6 อิมแพ็คเมืองทองธานี
ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่: https://virtual.smartsme.co.th/register.html
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 086-314-1482 , 094-915-4624


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line