วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

รวมธุรกิจ “กัญชา” ในงาน Smart SME Expo 2021ที่เดียวจบพบทางรวย

by Smart SME, 28 พฤศจิกายน 2564

ข่าวดีรับการยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วประเทศในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ อาจทำให้ธุรกิจต่างๆสามารถขับเคลื่อนไปได้อีกครั้ง เช่นเดียวกับธุรกิจกัญชา ผลิตภัณฑ์กัญชาที่มาจากส่วนประกอบของกัญชาซึ่งไม่ผิดกฎหมาย ได้แก่ ใบ กิ่งก้าน ลำต้น และราก ในรูปแบบของเครื่องสำอาง อาหารและเครื่องดื่ม

 

ที่ผ่านมาด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงทำให้กลุ่มธุรกิจเหล่านี้อาจเงียบหายไปบ้าง ก็หวังว่าหลังมีการปลดล็อกเปิดประเทศ และการยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วประเทศแล้ว จะส่งผลให้ธุรกิจกลับมาเดินหน้าต่อไปได้อีกครั้ง

สำหรับวันนี้มีงาน Expo สำหรับผู้ประกอบการ และ SME ที่น่าสนใจอย่าง งาน Smart SME Expo 2021 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2-5 ธันวาคม 2564 บริเวณพื้นที่ ฮอลล์ 6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งถือเป็นงาน Expo แรกของปีในรูปแบบการจัดงานเปิดพื้นที่จริง สำหรับผู้ประกอบการ SME และผู้ที่สนใจหาอาชีพเสริมรายได้

 

โดยภายในงานแน่นอนว่าจะต้องมี ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชามานำเสนอ โดยขอยกตัวอย่าง แบรนด์หลักๆ ที่นำธุรกิจกัญชามานำเสนอ ได้แก่

 

“ฮิพกัญ” แบรนด์แฟรนไชส์ เครื่องดื่มผสมกัญชา และชากัญชา ด้วยสูตรเด็ดคราฟกัญชาโซดา ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ พร้อมกับเคล็ดการทำเครื่องดื่มกัญชาสุดพิเศษที่ทำให้เครื่องดื่มกัญชาเป็นมากกว่าชา

 

นอกจากนี้ ฮิพกัญ ยังมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกัญชาครบวงจร ทั้ง ชากัญชา ไซรัปกัญชา ใบกัญชาแห้ง และผงกัญชามัทฉะ พร้อมแนะนำธุรกิจเครื่องดื่มกัญชาน่าลงทุน ทั้งแบบแฟรนไชส์ และรับผลิตสินค้าแบบ OEM รวมทั้งบริการข้อมูลและให้คำปรึกษาการทำธุรกิจกัญชาแบบถูกกฎหมาย

 


ถัดมาเป็นแบรนด์แฟรนไชส์ ตู้กดเครื่องดื่มกาแฟกัญชา “มาสเตอร์แฟรนไชส์ตู้กาแฟกัญชาผสมสมุนไพร 24 ชม.” โดยบริษัท 24 ชั่วโมง คอฟฟี่ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้จับมือกับ บริษัท นิวแลนด์ เทคโนโลยี และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร (RMUTI) ซึ่งทำการวิจัยและพัฒนากัญชาสมุนไพร ออกมาในรูปแบบตู้กาแฟกัญชาผสมสมุนไพร

 

สำหรับกัญชาที่ใช้ มาจาก RMUTI เป็นกัญชาพันธุ์ไทยหางกระรอก โดยใน 1ตู้ สามารถใส่ได้ 3 รสชาติ สามารถเลือกเป็นกาแฟเอสเปรสโซ่ผสมกัญชา กาแฟดำผสมกัญชา ชาเขียวผสมกัญชา และชาไทยผสมกัญชา ซึ่งเป็นสูตรไม่มีไขมันทรานส์

 

นอกจากนี้ทางแบรนด์ ยังมี ผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เกี่ยวข้องกับกัญชา กัญชงและกระท่อมมานำเสนอ เช่น แฟรนไชส์คลินิกแพทย์แผนไทยและคลินิกกัญชาทางการแพทย์ ,ร้านกาแฟผสมกัญชา 24 ชม. ,สมาชิกร้านอาหารสุขภาพดี กินกัญ บ้านคุณสุข ที่ใช้หัวเชื้อกัญชาสมุนไพรตำรับไทยผสมในอาหาร และเครื่องดื่ม ,ตัวแทนจำหน่ายหัวเชื้อกัญชาสมุนไพรตำรับไทย สำหรับผสมในอาหาร เครื่องดื่ม และเครื่องสำอางในโรงงานอุตสาหกรรม

 

เมื่อมีแฟรนไชส์กัญชา ที่พร้อมจะให้ผู้ที่สนใจเข้ามาลงทุนแล้ว ภายในงาน Smart SME Expo 2021 ยังได้นำเสนอสินเชื่อต่างๆสำหรับผู้ประกอบการและผู้สนใจที่ยังขาดแหล่งเงินทุนในการทำธุรกิจ ทั้งจาก ธ.ออมสิน SME D Bank EXIM BANK บสย. ธ.กสิกรไทย

 

และ ธ.ก.ส. ที่นำสินเชื่อ Smart Farmer, สินเชื่อเสริมแกร่ง Sme เกษตร, สินเชื่อนวัตกรรรมดีมีเงินทุน, โดยเฉพาะสินเชื่อปลูกกัญชา เพื่อใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ และการศึกษาวิจัยพัฒนา ผ่านสินเชื่อธุรกิจชุมชนสร้างไทย อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.01 ต่อปี โดยผู้กู้ต้องจดทะเบียนเป็นวิสาหกิจชุมชน วิสาหกิจเพื่อสังคม หรือสหกรณ์การเกษตรที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย

 

โดยมีโครงการธุรกิจชุมชนสร้างไทย วงเงินสินเชื่อรวม 50,000 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าลงทุนและค่าใช้จ่ายหมุนเวียน อัตราดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 0.01 ต่อปี หรือล้านละ 100 บาท เป็นระยะเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปีที่ 4 เป็นต้นไป คิดอัตราดอกเบี้ยตามเกณฑ์ปกติของธนาคาร กำหนดชำระคืนเงินกู้กรณีค่าใช้จ่ายหมุนเวียน ไม่เกิน 12 เดือน (พิเศษไม่เกิน 18 เดือน) กรณีค่าลงทุน ไม่เกิน 15 ปี (พิเศษไม่เกิน 20 ปี) นับแต่วันที่กู้ ระยะเวลาเงินกู้จนถึง 30 พ.ย.65

 

สำหรับผู้ประกอบการ และผู้ที่สนใจต้องการมองหาอาชีพเสริมเกี่ยวกับธุรกิจ กัญชา และธุรกิจอื่นๆ สามารถเข้าร่วมงาน Smart SME EXPO 2021 สามารถลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าได้ที่ https://expo.smartsme.co.th/register/ หรือหากต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 086-314-1482 , 094-915-4624

 

โดยงาน Smart SME EXPO 2021 จะเริ่มจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2-5 ธันวาคม 2564 ณ ฮอลล์ 6 อิมแพ็คเมืองทองธานี

คเชนทร์  พลประดิษฐ์
คเชนทร์ พลประดิษฐ์ Senior Writer เว็บไซต์ smart sme

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line