วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

"อินทนิล" ช่วงชิงโอกาสรับยุค “สังคมไร้เงินสด” ให้ชำระเครื่องดื่มด้วย "คริปโทเคอร์เรนซี" ได้แล้ว เริ่มประเดิม 1 ธ.ค.นี้ ใน 21 สาขานำร่อง

by Smart SME, 30 พฤศจิกายน 2564

ร้านกาแฟ "อินทนิล" ผันตัวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ประกาศรับชำระค่าเครื่องดื่มด้วย "คริปโทเคอร์เรนซี" หรือเรียกว่า "คริปโต" ประเดิม 21 สาขา ดีเดย์ 1 ธ.ค. นี้

ร้านกาแฟอินทนิล ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ได้ระบุผ่านเฟชบุ๊กเพจ inthanincoffee ว่า ร้านอินทนิลเตรียมรับชำระเครื่องดื่มด้วย "คริปโต" โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป พร้อมยังระบุเพิ่มเติมว่า ร้านกาแฟอินทนิล เป็นร้าน Chain Store Coffee ที่รับชำระค่าสินค้าด้วย "คริปโต" รายแรกในไทย

ทั้งนี้ นายเสรี อนุพันธนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด ผู้บริหารร้านกาแฟอินทนิล ได้เคยกล่าวในงานสัมมนาออนไลน์ ในหัวข้อ Mega Trends เชนร้านอาหารยุค Next Normal ว่า โควิดที่เกิดขึ้น ทำให้ตลาดเครื่องดื่มกาแฟหดตัว 30-40% เนื่องจากผู้บริโภคออกจากบ้านลดลง ขณะที่กาแฟสำเร็จรูป 3 in 1 มีแนวโน้มโตขึ้น จากนี้ธุรกิจร้านกาแฟจะเน้นกลยุทธ์ Collaboration เพื่อช่วยเสริมต้นทุนของทั้ง 2 ฝ่าย ตลอดจนการผันตัวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด เพราะปัจจุบันผู้บริโภคเริ่มชินกับการใช้อีวอลเลตมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับการชำระค่าเครื่องดื่มด้วย "คริปโตเคอเรนซี" เริ่มแรกจะประเดิม 21 สาขา โดยปัจจุบัน อินทนิล มีสาขารวมมากกว่า 750 สาขาทั่วประเทศ

"คริปโตฯ" นับว่าเป็นเทรนด์อนาคตที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก ณ เวลานี้ โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียงไม่นาน "อินทนิล" มองเห็นความเปลี่ยนแปลงนี้ จึงได้พัฒนาช่องทางชำระค่าสินค้าและบริการ เพื่อรองรับคริปโตฯ ใน 3 เหรียญยอดนิยม ได้แก่ บิตคอยน์ (Bitcoin/BTC), อีเทอเรียม (Ethereum/ETH) และเทเทอร์ (Tether/USDT) ผ่าน บิทาซซ่า (Bitazza) Digital Asset Platform รายแรก ที่แปลงคริปโตฯ เป็นเงินบาท ทำให้ร้านค้าสามารถรับรู้รายได้ที่แน่นอน ไม่ผันแปรไปตามอัตราแลกเปลี่ยน

.

.


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line